เรื่องเก่า'ปาร์ตี้ชุดทหาร' และเรื่องใหม่'ตั๊น จิตภัสร์'?

เรื่องเก่า'ปาร์ตี้ชุดทหาร' และเรื่องใหม่'ตั๊น จิตภัสร์'?

(รายงาน) "ตั๊นขออนุโมทนาบุญ จงคุ้มครองทุกท่าน ให้ประสบแต่ความสุขสวัสดี"

กรณี 'ปาร์ตี้ชุดทหาร' ของ "ตั๊น" จิตภัสร์ กฤดากร อดีตแกนนำ กปปส. ที่ถูกมือมืดปล่อยภาพหวังดิสเครดิตทางการเมือง

ที่ร้อนถึง 'กองทัพบก' โดย พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงสื่อว่า ตรวจสอบพบว่าเป็นภาพเก่าเมื่อปี 2556 ที่ดูเหมือนเป็นการสังสรรค์กันในงานเลี้ยงในหมู่เพื่อนฝูง ภายในสถานที่ส่วนบุคคล เหมือนทางผู้จัดงานกำหนดให้ผู้ร่วมงานร่วมแต่งกายในแนวธีมเดียวกัน ซึ่งผู้ร่วมงานส่วนใหญ่น่าจะทราบสถานะตัวตนของผู้ที่แต่งกายนั้นๆ ว่าใครเป็นใคร เหมือนเพียงต้องการสร้างสีสันในมุมแนวบันเทิง ส่วนจะกระทบเรื่องทางกฎระเบียบใดหรือไม่ ทางหน่วยต้องไปดูรายละเอียดก่อน


ส่วนประเด็นทางกฎหมาย ที่ผ่านมาเคยมีการดำเนินการสำหรับการที่บุคคลอื่นๆ ที่ไม่ใช่ทหารแล้วไปแต่งกายคล้ายทหารนั้น ส่วนใหญ่เป็นลักษณะมีเจตนาชัดเจนที่จะไปล่อลวง หรือทำให้ผู้อื่นเชื่อว่าผู้แต่งกายนั้นๆ เป็นทหารจริงๆ เพื่อหวังผลในการหนึ่งการใด ซึ่งต่อกรณีนี้ต้องดูเจตนา หรือรายละเอียดมากกว่านี้


เช่นเดียวกันกับ 'บิ๊กป้อม' พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม แจงสื่อว่า ยังไม่เห็นภาพดังกล่าว และเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่มีภาพนานแล้ว ต้องไปถามเจ้าตัว


"มันเป็นเรื่องเก่า สื่อจะเอาอย่างไร เขาทำผิด และเป็นคดีหรือไม่ ทำไมไม่ไปแจ้งความ" พล.อ.ประวิตร กล่าว


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หลัง 'คสช.' ยึดอำนาจใหม่ๆ (พ.ค.57) ก็เคยมีภาพแกนนำ กปปส.หลายคน รวมถึง สุเทพ เทือกสุบรรณ ด้วย จัดงานเลี้ยงสวมเสื้อยืดลายพรางคล้ายทหาร

คำชี้แจงจาก ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวชื่อ 'Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ' พร้อมภาพสุเทพถือเค้กอวยพรวันเกิด โดยมีข้อความว่า "ปลายเดือนนี้มีวันสำคัญในชีวิต 2 วัน ขอบคุณอีฟที่จัดงานเซอร์ไพรส์วันเกิดครบ 4 รอบ และครบรอบแต่งงาน 15 ปีให้ ขอบคุณผู้ใหญ่ที่เคารพ และเพื่อนๆ ที่รักทุกๆ คน ที่สละเวลามาร่วมงาน มีความสุขมากที่อยู่ท่ามกลางคนที่เรารัก เสียดายที่มีคนฉวยโอกาสเอาความจริงไปบิดเบือนเพื่อสร้างความเกลียดชัง และทำให้คนเข้าใจผิด พวกเราจริงใจและเต็มที่กับทุกๆ อย่างที่ทำ พฤติกรรมที่ทำให้คนแตกแยกกันด้วยข้อมูลเท็จ ไม่ควรเป็นนิสัยของคนไทย เลิกเถอะครับ"

ทว่า ดูเหมือนพยายามโยง 'ตั๊น จิตภัสร์' ให้เกี่ยวพันกับรัฐบาลทหารชุดปัจจุบันเสียให้ได้ เพราะเหตุใดหรือ?
น่าสนใจว่า เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีการเผยแพร่คำสั่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ที่ 354/2557 ลงนามโดย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2557 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีรายชื่อของ 'ตั๊น จิตภัสร์' อยู่ในคณะทำงานด้วย


โดยเรื่องนี้ พล.อ.ดาว์พงษ์ ยอมรับว่า "เอกสารดังกล่าวเป็นของจริง ซึ่งได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ โดยมี น.ส.จิตตภัสร์ เป็นหนึ่งในคณะทำงานด้วย แต่เวลานี้ น.ส.จิตภัสร์ ไม่ได้เป็นคณะทำงานแล้ว เพราะภารกิจที่ให้ทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว"


ก่อนที่ 'ตั๊น จิตภัสร์' จะสวมหัวใจสิงห์ ขึ้นเวทีม็อบเป็นแกนนำ กปปส. นั้น เธอเคยเป็นอดีตข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และเลขานุการของ 'จุติ ไกรฤกษ์' อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ มาแล้ว

กระนั้นอดีตแกนนำ กปปส. ยังมิได้ชี้แจง และในแฟนเพจ (facebook.com/chitpas) ของเธอได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพว่าไปร่วมทอดผ้าป่าพร้อมกับคณะพระสุเทพ ปภากโร 

ล่าสุดวันนี้ (19ก.พ.) 'ตั๊น จิตภัสร์' เดินทางมาร่วมทอดผ้าป่า พร้อมกับคณะพระสุเทพ ปภากโร, พระอิสระ สมชัย, พระอุทัย ยอดมณี, ท่านถาวร เสนเนียม และพ่อแม่พี่น้องมวลมหาประชาชนชาวเบตง ณ วัดจันทร์ธาดาประชาราม (วัดก.ม 7) ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา

"เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ตั๊นได้เดินทางมายังเมืองชายแดนใต้สุดแดนสยามแห่งนี้ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพ่อ แม่ พี่น้องชาวเบตงเสมอมา ท้ายสุดนี้ตั๊นขออนุโมทนาบุญ จงคุ้มครองทุกท่าน ให้ประสบแต่ความสุขสวัสดี มีความสำเร็จและเจริญก้าวหน้าโดยทั่วกันค่ะ"

ดูเหมือน "เรื่องเก่า" ปาร์ตี้ปี 2556 คงมิอาจทำให้ "ตั๊น จิตภัสร์" ไขว้เขวในทางบุญทางธรรมตามรอย "พระสุเทพ" แต่อย่างใด!!