ไฟไหม้บ้าน'ผจก.การบินไทย' วอดทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้าน'ผจก.การบินไทย' วอดทั้งหลัง

เหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เขตบางกอกใหญ่ ทราบภายหลังเป็นบ้านของ ผจก.ฝ่ายวิศวกร การบินไทย ส่วนสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 19 ก.พ. ร.ต.ท.ชัยวุฒิ สุดใส พนักงานสอบสวน สน.ท่าพระ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 782/27 ซอยเพชรเกษม 3 (ซอยเคหะทอง) แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถน้ำดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 คัน และมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นหลังใหญ่ ปลูกอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา โดยมีแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากตัวบ้านเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างพากันแตกตื่นขนสิ่งของเครื่องใช้หลบหนีกันอย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำสกัดไฟนานกว่า 1 ชม.เพลิงจึงสงบ


จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านพังเสียหายทั้งหลัง และภายในโรงรถหน้าบ้านยังพบซากรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ็ส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1 กข 114 กรุงเทพมหานคร ถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งคัน ส่วนรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน อฬ 747 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ใกล้กันถูกความร้อนเสียหายบางส่วน โดยเพลิงไหม้ครั้งนี้มีอาสาสมัครที่เข้าไปดับไฟถูกกระแสไฟฟ้าดูดได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.ตากสิน


จากการสอบปากคำ นายธนภัทร สุชีวบริพันธ์ อายุ 21 ปี นิสิตชั้นปีที่ 2 คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บุตรชายเจ้าของบ้าน ให้การว่า บ้านหลังนี้เป็นของ นายอภิชาติ สุชีวบริพันธ์ อายุ 50 ปี เป็นผู้จัดการฝ่ายวิศวกร บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ก่อนเกิดเหตุตนและพ่อแม่ได้เข้านอนบนห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 00.45 น.แม่ตนได้กลิ่นเหม็นไหม้เข้ามาในห้องนอน จึงปลุกคนในบ้านให้ลุกขึ้นมาดู แต่เมื่อเปิดประตูห้องนอนก็พบกับกลุ่มควันและไฟจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นมาจากบริเวณชั้นล่าง ทำให้ทุกคนต่างพากันปีนระเบียงด้านหลังบ้านลงมา จากนั้นไฟได้โหมลุกไหม้บ้านทั้งหลัง


ทั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้งประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป