ทาบไอวอรีโคสต์อุ่นแข้งไทย ทุ่ม100ล้านจัด "ช้าง เอฟเอ คัพ"

ทาบไอวอรีโคสต์อุ่นแข้งไทย ทุ่ม100ล้านจัด "ช้าง เอฟเอ คัพ"

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทยวางแผนหรู เตรียมทาบ "ช้างดำ" ไอวอรีโคสต์

ชุดแชมป์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ เตะอุ่นแข้งกับทีมชาติไทย กลางปีนี้ ด้านเครื่องดื่มตรา "ช้าง" กลายเป็นผู้สนับสนุนใหม่ในฟุตบอลถ้วย "ช้าง เอฟเอ คัพ" พร้อมหนุนยาว 5 ปี วงเงินนับร้อยล้าน


หลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่งตั้ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำหน้าที่เฮดโค้ช ทีมชาติไทย จำนวน 3 ชุด คืออายุไม่เกิน 22 ปี ชิงแชมป์เอเชีย (เตรียมโอลิมปิก), ชุดซีเกมส์ และชุดใหญ่ ล่าสุด “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการเจรจากับ “ช้างดำ” ไอวอรีโคสต์ ชุดแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2015 ถึงความเป็นไปได้ในการเดินทางมาอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพูดคุยโดยยังไม่มีอะไรแน่นอน แต่เราต้องการให้ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้มีเกมอุ่นเครื่องเพิ่มเติมก่อนถึง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในช่วงเดือน มิถุนายน นี้ หลังจากที่มีเพียง สิงคโปร์ ทีมเดียวที่ตอบรับจะมาอุ่นเครื่องกับไทยในวันที่ 26 มิถุนายน นี้


“บังยี” กล่าวต่อว่าช่วงต้นเดือน มีนาคม ทีมชาติปากีสถาน, ไต้หวัน และบรูไน ชุดใหญ่ทั้งหมด มีกำหนดเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ดังนั้นจะหารือกับ “ซิโก้” ถึงความต้องการที่จะนำทีมชุดยู 22 หรือเตรียมโอลิมปิกมาอุ่นเครื่องเพื่อทดสอบทีม


“ระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคม นี้ เราจะมีคิวเตะฟุตบอลยู 2 ชิงแชมป์เอเชีย ดังนั้นช่วงต้นเดือน มีนาคม ปากีสถาน, ไต้หวัน และบรูไน จะมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ทำให้เป็นโอกาสดีที่เราจะได้มีเกมอุ่นเครื่องให้ทีมชุดยู 22 เพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องดูว่าจะส่งผลกระทบต่อฟุตบอลลีกหรือไม่ แต่ก็อยากให้ “ซิโก้” ได้ใช้นักเตะที่อยู่ระหว่างการพิจารณามาแข่งขันเพื่อดูฝีเท้า”


ส่วนที่ ร.ร.โกลเดน ทิวลิปซอฟเฟอรีน เมื่อวันที่ 17 ก.พ. มีการแถลงข่าวพิธีลงนามเซ็นสัญญาการเข้ามาสนับสนุนฟุตบอล “เอฟเอ คัพ” ของ บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด โดยมี “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, นายสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บ.ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมงาน


“บังยี” กล่าวว่า บ.ไทยเบฟเวอเรจฯ หรือ “ช้าง” จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอล เอฟเอ คัพ รายใหม่ แทนที่ของ มูลนิธิไทยคม โดยระยะเวลาในการเข้ามาสนับสนุนอยู่ที่ 5 ปี และใช้เงินรวมทั้งสิ้น 100 ล้านบาท


ขณะที่ นายสุรพล อุทินทุ เผยว่า “ช้าง” มีนโยบายในการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาโดยตลอด และการเข้ามาสนับสนุนฟุตบอล “เอฟเอ คัพ” ครั้งนี้ ก็เพื่อยกระดับวงการฟุตบอลไทย โดยได้เพิ่มเงินรางวัลให้กับทีมแชมป์เป็น 5 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์ 1 ล้านบาท และรวมมูลค่าเงินรางวัลในแต่ละรวมจนถึงนัดชิงฯ รวมทั้งสิ้นปีละประมาณ 10 ล้านบาท