รักนะ...สวนผึ้ง

รักนะ...สวนผึ้ง

ไม่ได้ชวนไปนอนนับแกะ แต่จะชวนไปนอนนับ 'หัวใจ'

...เพราะที่นี่ รัก ณ สวนผึ้ง รีสอร์ทสวยท่ามกลางธรรมชาติของอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี นอกจากจะมีห้องพักสีหวาน ยังมีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย โดยเฉพาะหัวใจที่มีให้คนมี'รัก'แบบไม่อั้น
กว่าจะเดินไปถึงห้องพัก เชื่อเลยว่าคุณจะต้องอ้อยอิ่งอยู่กับการโพส (pose) และโพสต์ (post) จนลืมเวลา แต่อย่าเพิ่งใจร้อนเพราะช่วงเวลาที่แสงตะวันเริ่มอ่อนแรงแปลงเป็นสีส้มสุกนั่นแหละโรแมนติกอย่าบอกใคร
ดุษฎี อัศวเลิศลักษณ์ ผู้บริหารสาวแห่ง รัก ณ สวนผึ้ง รีสอร์ท เล่าย้อนหลังถึงแรงบันดาลใจในการสร้างที่พักเก๋ๆ แห่งนี้ว่า
"ครอบครัวได้มีโอกาสได้รู้จักกับสถานที่แห่งนี้ สวนผึ้ง เมื่อ10 กว่าปีที่แล้ว พวกเราชอบบรรยากาศ ความเป็นธรรมชาติ อากาศที่เย็นสบายในช่วงเช้าและกลางคืนเกือบทั้งปี และที่สำคัญคือใช้เวลาเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพ เวลาได้มาพักค้างคืนแล้วรู้สึกว่าเราได้พักผ่อนจริงๆ ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ ได้พักผ่อนสายตาด้วยทิวเขาที่เรียงรายสับหว่างกันไปมา ต้นสนที่พริ้วไปตามแรงลมและทุ่งหญ้าเขียวๆ เลยคิดว่าเราน่าจะทำรีสอร์ทเล็กๆ ไว้ให้ผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติได้มีโอกาสได้มาพักผ่อน และรู้จักมารู้จักกับสวนผึ้งแบบพวกเราบ้าง"
จากผืนดินโล่งกว้างที่โอบล้อมด้วยทิวเขาและแนวต้นสน บ้านพักหลังเล็กสีหวานสดใสได้ถูกจัดวางในระยะที่เหมาะสมเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของแขกที่มาพัก มองจากภายนอกดูเรียบง่ายแต่ภายในเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่สำคัญยังคงความรู้สึกของการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ปัจจุบันที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 14 หลัง 3 รูปแบบ
"แบบแรกเป็นบ้านวิลล่า เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เพราะตัวบ้านมีดาดฟ้าสามารถขึ้นไปนั่งทานอาหารค่ำพร้อมชมดาวตอนกลางคืนใต้แสงเทียนค่ะ แบบที่สองเป็นบ้านคันทรี่โฮม เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีคุณลูก ๆ มาด้วย ในตัวบ้านจะมีชั้นลอยให้เด็ก ๆ ขึ้นไปนอนบนนั้นได้
แบบที่สามเป็นบ้านวิลเลจ เหมาะสำหรับคนที่มากันหลายครอบครัว หรือมาเป็นเพื่อนฝูงหมู่คณะ ซึ่งสามารถพักและทำกิจกรรมร่วมกันในบริเวณเดียวกันได้ และมีสนามหญ้าด้านหน้า สามารถจัดเป็นสถานที่ทานอาหารค่ำหรือสังสรรค์ปาร์ตี้เล็กๆ ร้องเพลงคาราโอเกะด้วยกัน ส่วนชั้นบนของตัวบ้านมีดาดฟ้าเช่นกันที่สามารถขึ้นไปนั่งจิบไวน์พร้อมกับชมดาวในช่วงค่ำคืนที่แสนจะโรแมนติกค่ะ"
ส่วนชื่อบ้าน ถ้าเห็นแล้วรับรองต้องอมยิ้ม เพราะเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งรักจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น รักแรกพบ รักหวานชื่น รักล้นใจ รักเธอที่สุด รักเธอคนเดียว รักมิรู้ลืม รักแท้ และ บอกรัก ...ไม่หลุดคอนเซ็ปต์ รัก ณ สวนผึ้ง แม้แต่น้อย
"ที่ตั้งชื่อ รัก ณ สวนผึ้ง เป็นเพราะเราตั้งใจสร้างรีสอร์ทนี้ขึ้นมาด้วยความที่พวกเรารักสวนผึ้ง และทุกคนก็มีใจรักที่จะให้บริการผู้มาเยี่ยมเยือนสวนผึ้งให้รู้จักสวนผึ้งมากยิ่งขึ้น และหวังว่าผู้ที่มาเที่ยวสวนผึ้งก็จะหลงรักสวนผึ้งเหมือนพวกเราค่ะ"
มาถึงที่นี่แล้ว ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะนอกจากจะเดินเล่นชิลชิลในรีสอร์ท หรือปั่นจักรยานไปชมวิวรอบๆ ก็น่าสนุก จะนั่งแชทกับเพื่อนหรือโพสต์อวดภาพสวยๆ ก็มีไวไฟไว้บริการ นอกจากนี้ห่างไปเพียง 1 กิโลเมตรยังมีอัลปาก้าฮิลล์ ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน และที่กำลังเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ คือสวนน้ำ เพียง 200 เมตรจากรีสอร์ทเท่านั้น
สำหรับอาหารไม่ต้องกังวล ถ้าไม่อยากขับรถออกไปชิมร้านเด็ดร้านดังที่ไหน ในรีสอร์ทก็มีครัวเปิดให้บริการเฉพาะแขกที่มาพักแบบไม่ต้องมีใครมาวุ่นวาย แถมรสชาตินั้น เจ้าของรีสอร์ทรับประกันความพอใจ "รสชาติอาหารพื้นบ้านถูกปากคนไทยค่ะ"
การเดินทางก็ไม่ยาก เพียง 160 กิโลเมตรโดยประมาณจากกรุงเทพฯ จะใช้เส้นทางพุทธมณฑล ผ่าน อ.โพธาราม เข้า อ.เมือง ราชบุรี ตรงไปตามทางหลวงหมายเลข 4 สู่ อ.จอมบึง ตามทางหลวง 3087 ไปจนถึงอ.สวนผึ้ง หรือจะใช้ถนนพระราม 2 ทางหลวงหมายเลข 35 ผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เลี้ยวขวาเข้า อ.ปากท่อ ผ่าน อ.เมือง ราชบุรี ผ่านเขาแก่นจันทร์ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 3208 ก็ถึงอำเภอสุดเขตแดนราชบุรี เมืองเล็กๆ ติดสันเขาตะนาวศรีแห่งนี้เหมือนกัน
ในเดือนแห่งความรักนี้ใครที่อยากใช้เวลาส่วนตัวท่ามกลางความเงียบสงบของขุนเขา รัก ณ สวนผึ้งรีสอร์ท รอต้อนรับคุณด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง
และในค่ำคืนอันแสนพิเศษ ถ้าเบื่อกับการนับแกะ ชิลกับการนับหัวใจกันไปแล้ว ลองชวนคนรู้ใจออกมานั่งนับดาวบนท้องฟ้า รับรองว่าคุณจะฟินไม่น้อย

........................
ที่ตั้ง : ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
จุดเด่น : บ้านพักสวยหวาน สงบ สะอาด อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ
ราคา : วันธรรมดาเริ่มที่ 2,000 บาท วันหยุดสุดสัปดาห์เริ่มที่ 2,500 บาท
ติดต่อ : โทร 08 9894 4642 เว็บไซต์ www.raknasuanpueng.com