ตั้ง'คุรุจิต'เป็นประธานบอร์ดกฟผ.

ตั้ง'คุรุจิต'เป็นประธานบอร์ดกฟผ.

ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง "คุรุจิต" เป็นประธานบอร์ดกฟผ. พร้อมตั้ง"สุทัศน์"และ"ศรัณย์" เป็นกรรมการด้วย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ (10ก.พ.) ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่น ในคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ (๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖) อนุมัติให้แต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (ชุดใหม่) จํานวน ๑๐ คน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอและได้มีประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖

ต่อมาคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้มีมติ (๘ กรกฎาคม ๒๕๕๗) ให้กรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเดิม จํานวน ๔ คน ยังคงอยู่ ในตําแหน่ง ซึ่งรวมถึงนายประจวบ อุชชิน และให้กรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเดิม พ้นจากตําแหน่ง ๑ คน รวมทั้งอนุมัติให้แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย แทนประธานกรรมการและกรรมการอื่นที่พ้นจากตําแหน่ง ซึ่งรวมถึงนายสมบัติ ศานติจารี ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ

โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีมติเป็นต้นไป และคณะรัฐมนตรีได้มีมติ (๑ ตุลาคม ๒๕๕๗) อนุมัติให้แต่งตั้งนายสมบัติ ศานติจารี กรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเป็นประธานกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย แทนประธานกรรมการเดิมที่ขอลาออก โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เป็นต้นไป ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ และได้มีประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๗

บัดนี้ นายสมบัติ ศานติจารี ประธานกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยมีอายุครบ ๖๕ ปีบริบูรณ์ และนายประจวบ อุชชิน ได้ลาออกจากตําแหน่งกรรมการ อาศัยอํานาจตามความ ในมาตรา ๑๓ วรรคสอง และมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๑๑ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๕๘ อนุมัติให้แต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ตามที่กระทรวงพลังงานเสนอ ดังนี้
๑. นายคุรุจิต นาครทรรพ ประธานกรรมการ แทนนายสมบัติ ศานติจารี 
๒. นายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ กรรมการอื่น แทนนายประจวบ อุชชิน
๓. นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ กรรมการอื่น (เพิ่มเติม)


ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๓ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๘ เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ ๑๕ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๘
หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล
รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทน
นายกรัฐมนตรี