แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินไปน่านเริ่มต้น490บ.

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินไปน่านเริ่มต้น490บ.

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินไปน่านเริ่มต้น 490 บาท เพื่อต้อนรับเมืองต้องห้าม...พลาด

ที่สนามบินน่าน นายกาจพล เอิบสุขสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ให้การต้อนรับสายการบินแอร์เอเชีย โดยจัดกิจกรรมฉลองเที่ยวบินแรก กรุงเทพฯ - น่าน พร้อมส่งโปรโมชั่นสุดคุม เริ่มต้น 490 บาทต่อเที่ยว ได้เปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-น่าน เชื่อมโยงเส้นทางการคมนาคมทางอากาศ เสริมศักยภาพการท่องเที่ยว และการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือ และเพื่อต้อนรับการเปิดตัวน่านเป็นเมืองต้องห้าม...พลาด โดยเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์แล้ว ในวันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558


นางวิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า แอร์เอเซียร์ ได้รับการสนับสนุนอย่างดีท่าอากาศยานน่านนคร จังหวัดน่าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และทุกหน่วยงานในจังหวัดน่าน ทำให้แอร์เอเซียร์พร้อมให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ-น่าน ในช่วงแรก วันละ 2 เที่ยวบิน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์และทางเลือกใหม่ให้กับชาวจังหวัดน่าน รวมทั้งแอร์เอเซียร์ เล็งเห็นว่าเมืองน่านเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและมีเสน่ห์ทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงเชื่อว่าการเปิดให้บริการจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดน่านได้เป็นอย่างดี


ทั้งนี้สายการบิน แอร์เอเซียร์ พร้อมให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ด้วยเที่ยวบินตรงต่อเวลา และเครือข่ายบินเชื่อมต่อหลากหลายเส้นทาง ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งราคาประหยัด โปรโมชั่นเริ่มต้นเพียง 490 บาท ต่อเที่ยว ราคานี้รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว ที่ www.airasia.com และโมบายล์แอพพลิเคชั่น และเริ่มต้นเพียง 690 บาทต่อเที่ย ราคานี้รวมภาษีสนามบินแล้ว สำหรับการจองผ่านคอลเซนเตอร์ 02-5159999 เคาน์เตอร์เซอร์วิสและเซเว่น- อีเลฟเว่น และตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน จองได้ตั้งแต่บัดนี้ - 22 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อเดินทางวันที่ 23 กุมภาพันธ์ - 30 มิถุนายน 2558


นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ปัจจุบันน่านเป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยวในภาคเหนืออีกแห่งหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพราะมีความโดดเด่นด้านการรักษาวัฒนธรรม โบราณสถาน และความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติซึ่งมีอุทยานแห่งชาติถึง 7 แห่ง นอกจากนี้น่านยังเป็นประตูของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางสู่หลวงพระบาง และที่สำคัญ ในปี 2558 นี้ น่านได้รับการคัดเลือกจาก ททท. ให้เป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้าม...พลาด


ดังนั้น สายการบินแอร์เอเชีย จึงจะเปิดเส้นทางคมนาคมทางอากาศเชื่อมโยงกรุงเทพฯ กับจังหวัดน่าน โดยจะเริ่มให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - น่าน ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป ซึ่งจะสามารถย่นระยะเวลาเดินทางได้มากหากเทียบการคมนาคมทางบก และยังเป็นการสร้างโอกาสในการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคมากขึ้น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสน่าน และพื้นที่ใกล้เคียงได้อย่างสะดวกขึ้น จึงนับเป็นการเสริมศักยภาพในการขยายตลาดการท่องเที่ยวของภาคเหนือได้เป็นอย่างดี


โดยสายการบินแอร์เอเชีย จะให้บริการบินทุกวัน ๆ ละ 2 เที่ยวบิน (เช้าและเย็น) โดยรอบเช้าจะบินจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - น่าน เวลา 10.15 น. ถึงน่านเวลา 11.20 น. และบินจากน่าน เวลา 12.05 น. ถึงกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) เวลา 13.10 น. และรอบเย็นจะบินจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - น่าน เวลา 15.10 น. ถึงน่านเวลา 16.20 น. และบินจากน่าน เวลา 16.45 น. ถึงกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) เวลา 17.55 น.ใช้เวลาการบินประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A 320 จำนวน 180 ที่นั่ง โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชน นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และส่วนราชการ และผู้ประกอบการต่าง ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง


ในช่วงแรกนี้ มีโปรโมชั่นราคาประหยัดเพียง 333 บาทต่อเที่ยว เปิดให้จองตั้งแต่ปลายปี 57 - 4 มกราคม 2558 เพื่อใช้เดินทางตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 - 17 มกราคม 2559 และผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ www.airasia.com คอลเซ็นเตอร์ 02 5159999 เคาน์เตอร์เซอร์วิสและเซเว่น - อีเลฟเว่น และตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางและข้อมูลการท่องเที่ยวจังหวัด แพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127


นายสำรวย ผัดผล นายก อบต.เมืองจัง กล่าวว่า วันนี้ได้มาทดลองใช้บริการสายการบินแอร์เอเซีย เที่ยวบินปฐมฤกษ์ น่าน - กรุงเทพฯ เที่ยว FD 3555 12.05 น. กำหนดถึง สนามบินดอนเมือง 13.10 น. ก็เป็นอีกทางเลือกของคนจังหวัดน่านซึ่งเดิมมีสายการบินของนกแอร์สายการบินเดียว จะทำให้มีการแข่งขันในด้านการบริการให้กับผู้โดยสารเช่นค่าโดยสารจะถูกลง เที่ยวบินเพิ่มขึ้นจากเดิมของนกแอร์มี 4 เที่ยวบิน กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - น่าน น่าน - กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)


ด้านนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน ซึ่งด้ใช้บริการเที่ยวบินแอร์เอเซียเที่ยวแรกปฐมฤกษ์จาก กรุงเทพฯ(ดอนเมือง) เที่ยวบินFD3554 เวลา 10.15 ถึงสนามบินน่านนคร จังหวัดน่าน 11.20 น. กล่าวว่า เป็นทางเลือกหนึ่งของแอร์เอเซียร์ ทำให้การทางสดวกสบายจากกรุงเทพฯ ไปขึ้นที่สนามบินดอนเมืองซึ่งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ไม่ต้องเดินทางออกไปไกลถึงสนามบินสุวรรณภูมิทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย ให้โอกาสกับเมืองน่านซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวห้ามพลาด นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาสดวกด้วยเครื่องบิน A 320 จำนวน 180 ที่นั่ง สะดวกสบายมาก