ญาติMH370ไม่พอใจผลสรุปอุบัติเหตุ

ญาติMH370ไม่พอใจผลสรุปอุบัติเหตุ

สมาชิกในครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือ MH370 ไม่พอใจผลสรุปอุบัติเหตุ ลั่นไม่เชื่อคำพูดรัฐบาล

สมาชิกในครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน ของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง หลังจากมาเลเซียประกาศว่า การหายไปอย่างไร้ร่องรอยของเที่ยวบินนี้ เป็นอุบัติเหตุ แม้ว่า ความลึกลับแห่งแวดวงการบินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกครั้งนี้ ยังไม่อาจไขปริศนาได้ ทั้งที่ผ่านมานาน 328 วันแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ ญาติของเหยื่อชาวอเมริกันคนหนึ่ง บอกว่า พวกเขาโกหก และอาจเป็นไปได้ว่าเครื่องบินลำนี้ตก แต่ยังไม่มีหลักฐาน และจนกว่าจะมีหลักฐาน พวกเขายังไม่เชื่อคำพูดของรัฐบาล

นอกจากนี้ ญาติเหยื่อหลายคน ยังกล่าวโทษรัฐบาลมาเลเซียและมาเลเซีย แอร์ไลน์สว่า ผิดพลาดในการรับมือกับการหายไปของเครื่องบิน รวมทั้งไร้ความสามารถและปกปิดข้อมูล

การประกาศอย่างเป็นทางการว่า การหายไปของเครื่องบินเป็นอุบัติเหตุ ก็เพื่อให้ครอบครัวของคนที่อยู่บนเครื่อง สามารถได้รับเงินชดเชยได้ ขณะที่ญาติชาวมาเลเซียบางคน รับไม่ได้ต่อการประกาศของรัฐบาล ซึ่งจะนำไปสู่การประกาศว่า คนบนเครื่องบินเสียชีวิตหมดแล้ว นอกจากนี้ครอบครัวของเหยื่อ ยังไม่พอใจบรรดารัฐมนตรี ที่ปล่อยให้การประกาศเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกรมการบินพลเรือน

อธิบดีกรมการบินพลเรือน นายอัซฮารุดดิน อับดุล เราะห์มาน กล่าวว่า ทั้งเจ้าหน้าที่สืบสวนด้านความปลอดภัยและด้านอาชญากรรม ไม่สามารถพิสูจน์ทฤษฎีต่างๆ ว่า เกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบิน ซึ่งบ่งชี้ว่า อาจไม่มีทางไขปริศนาที่เกิดขึ้นได้ ขณะที่การสืบสวนก็เป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากขาดหลักฐานที่เป็นวัตถุพยาน โดยเฉพาะกล่องดำ