เฟ้น50เล่มหนังสือน่าอ่านปี2014

เฟ้น50เล่มหนังสือน่าอ่านปี2014

โครงการ "50 เล่ม ที่ควรอ่านในปี 2014" จากการแนะนำของเหล่านักเขียนเจเนอเรชั่นใหม่

การจัดทำโครงการ “50 เล่มที่ควรอ่านปี 2014” ขึ้น เนื่องจากเอสซีจี เปเปอร์เล็งเห็นถึงประโยชน์ของการอ่านจึงมีนโยบายสนับสนุนการอ่านมาโดยตลอด อาทิ การร่วมออกบูธในมหกรรมหนังสือระดับชาติอย่างต่อเนื่อง การสนับสนุนโครงการหนึ่งอ่านล้านตื่น

โดยล่าสุดได้เพื่อขับเคลื่อนวัฒนธรรมการอ่านโดยโครงการนี้จะช่วยสร้างโรดแมปในการอ่านด้วยการรวบรวมรายชื่อหนังสือที่ตีพิมพ์ในปี 2014 จากการแนะนำของเหล่านักเขียน คอลัมนิสต์ และนักอ่านทั้งเจเนอร์เรชั่น เอ็กซ์ และเจเนอเรชั่น วาย ซึ่งล้วนแต่เป็นนักขับเคลื่อนวัฒนธรรมการอ่านเพราะนอกจากจะเป็นปัจเจคบุคคลตัวจริงที่รักการอ่านแล้ว ยังแชร์สิ่งที่ตนได้จากหนังสือนั้นๆ ให้คนอื่นๆ ด้วย ถือเป็นการช่วยสนับสนุนวัฒนธรรมการอ่านได้อย่างมาก อาทิ นายกล้า สมุทรวานิช นักกฎหมายเจ้าของผลงานที่ได้รับรางวัลมากมายด้วยสไตล์การเขียนที่หลากหลาย และ นายวิกรานต์ ปอแก้ว เจ้าของแฟนเพจ “เปลี่ยนปก” ซึ่งช่วยกระตุ้นสังคมนักอ่านให้กลับมาตื่นตัวอีกครั้งด้วยการเขียนรีวิวแนะนำหนังสือลงในแฟนเพจอย่างสม่ำเสมอ

“ปัจจุบันหลายคนขาดแรงผลักดันในการทำสิ่งใหม่ๆ ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ห่างเหินจากการอ่าน การอ่านช่วยให้มีสมาธิและได้ใช้จินตนาการสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นพื้นฐานของการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่าน สังคมจะหยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ หากไม่มีการอ่านและการเรียนรู้” นายพุทธพร แสงรัตนเดช ผู้บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ในเอสซีจี เปเปอร์ กล่าว

หนังสือทั้ง 50 เล่มที่ได้รับคัดเลือกมานั้น มีหลากหลายแนว เพื่อให้สามารถตอบสนองกับความชอบที่หลากหลายของแต่ละคน อาทิ “I am Malala” หนังสือที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของมาลาลา ยูซาฟไซ เด็กสาววัย 17 ปี เจ้าของรางวัลโนเบลคนล่าสุดที่ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อสิทธิการศึกษาแม้จะถูกข่มขู่และทำร้ายจนต้องเฉียดความตายมาแล้วก็ตาม จึงไม่น่าแปลกใจที่หนังสือเล่มนี้จะได้รับการแปลไปหลายภาษาและขายดีจนติดอันดับ “New York 1st Time นิวยอร์กตอนแรกๆ” หนังสือเล่มแรกที่บอกเล่าทุกเรื่องราวครั้งแรกในนิวยอร์ก ของ เบ๊น-ธนชาติ ศิริภัทราชัย ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ลุงบุญมีระลึกชาติ ผ่านสำนวนภาษาที่อ่านแล้วเพลินปนฮา

สำหรับผู้สนใจ สามารถดาวน์โหลดรายชื่อหนังสือทั้ง 50 เล่มในโครงการได้ที่ www.facebook.com/greenreadpaper หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0 2586 1000