นิสสันเชียงใหม่ชู'บริการ-ภาษา'รับต่างชาติ

นิสสันเชียงใหม่ชู'บริการ-ภาษา'รับต่างชาติ

นิสสันเชียงใหม่ยกเครื่องพนักงานทั้งภาษา บริการ ปูทางรับลูกค้าต่างชาติ

หลังขยายตัวต่อเนื่อง ระบุปัจจุบันครองสัดส่วน 6%

นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามนิสสัน เชียงใหม่ กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะยกระดับการบริการของโชว์รูมสาขาต่างๆ เพื่อรองรับตลาดที่ขยายตัว โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เริ่มเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 6% ของลูกค้าทั้งหมด

ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการเตรียมพร้อมด้านภาษา โดยขณะนี้บริษัทได้จัดอบรมภาษาทั้ง อังกฤษ และจีน ให้กับพนักงาน รวมถึงส่งเสริมการพัฒนาด้านทักษะการบริการและการขายอีกด้วย

"เราต้องเดินหน้าต่อให้ดียิ่งขึ้น หยุดนิ่งไม่ได้ ถ้าหยุดนิ่งก็เหมือนเรายืนอยู่กับที่ ต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ รวมถึงการกระตุ้น และยกระดับพนักงานในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องภาษา นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาด้านจิตใจ และคุณธรรม เช่น พาไปนั่งวิปัสสนา นิมนต์พระมาอบรม ซึ่งเห็นผลชัดเจน เช่น ลูกค้าที่นำรถมาซ่อมแล้วมีเหรียญในรถ พนักงานก็จะเก็บใส่ถุงคืนลูกค้าหมดเลย ทำให้มั่นใจว่าลูกค้าจะพึงพอใจด้านบริการมากขึ้น"

นายจุลนิตย์กล่าวว่า นอกจากนี้ สยามนิสสัน เชียงใหม่ สาขาสันป่าตอง ยังได้รับรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม (NISSAN GLOBAL AWARD 2014) ที่นิสสัน จัดขึ้นเพื่อมอบให้กับผู้จำหน่ายที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมในแต่ละประเทศ ทั้งด้านการขาย การบริการ การบริการหลังการขาย

สำหรับรางวัลดังกล่าว นายคาร์ลอส โกส์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าจัดขึ้นเพราะเห็นว่าผู้จำหน่าย เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจนิสสันที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากเรื่องของการให้บริการกับลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และเชื่อว่าผู้แทนจำหน่ายจะเป็นกลไกหลักในการทำให้เป้าหมาย "นิสสัน เพาเวอร์ 88" เป็นจริงได้ คือการตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งตลาดทั่วโลก 8% และมีกำไรจากการดำเนินงาน 8% ภายในปี 2559 ควบคู่ไปกับแนวทางของบริษัทในด้านตัวสินค้าและเทคโนโลยี ที่จะเน้นการใช้เทคโนโลยีที่มีความสะอาดและปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามกระแสของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก

นายฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“การมอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม เป็นกิจกรรมที่นิสสันจัดขึ้นทุกปี เพื่อส่งเสริมให้ผู้จำหน่ายของนิสสันมีการพัฒนาทางการขาย การบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และรองรับกับแผนการขยายธุรกิจในไทยอย่างเนื่อง หลังจากที่บริษัทแม่ได้กำหนดให้เห็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาค และมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดโรงงานแห่งที่ 2