ทหารปะทะคนร้ายใต้วิสามัญดับ3

ทหารปะทะคนร้ายใต้วิสามัญดับ3

ทหารปะทะคนร้ายใต้ที่ อ.มายอ ตั้งแต่เวลา09,00 -13.00น. ล่าสุดคนร้ายเสียชีวิตแล้ว3ราย ยังเหลืออีก2กำลังตรวจสอบ

พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรม 43 นปพ 431 สนธิ 3 ฝ่าย กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย บริเวณ ม.5 บ้านนาสา ต.ลุโบ๊ะไร อ.มายอ จ.ปัตตานี หลังสืบทราบข่าวว่า มีกลุ่มก่อความไม่สงบเคลื่อนไหวจำนวน 5 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการปิดล้อมคนร้ายไหวตัวได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในโรงเรียนยุวอิสลามวิทยามมูลนิธิ (นาสา) ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม และเข้าในบ้านเจ้าของโรงเรียน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น เข้าไปแจ้งให้มอบตัว ต่อมาเจ้าของบ้านได้ออกมาจำนวน 3 คน ทำการสอบสวนไม่เกี่ยวข้อง เนื่องจากคนร้ายวิ่งหลบหนีเข้าไป พยายามเจรจาให้คนร้ายประมาณ 5 คน ออกมามอบตัว แต่ไม่ยอมมอบ พร้อมทั้งยิงปืนออกมาจึงเกิดการปะทะกันขึ้น เป็นช่วง ตั้งแต่เวลา 09.00 น.จนถึง 13.00 น. ขณะปะทะคนร้ายได้โยนลูกระเบิดขว้าง 1 ลูกเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งหาที่กำบัง แต่ระเบิดด้าน

จากนั้นก็เกิดปะทะกันอีก เมื่อเสียงปืนเงียบลง พร้อมทั้งไม่อนุญาติให้บุคคลอื่นเข้าไปเบื้องต้น คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ศพ พบอาวุธปืนเอ็ม 16 เอ็มทู 1 กระบอก อาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก และอาวุธปืนสั้นจำนวน 4 กระบอก และลูกระเบิดขว้าง เอ็ม 26 จำนวน 2 ลูก และระเบิดที่คนร้ายขว้างแล้วแต่ไม่ระเบิดอีก 1 ลูก เจ้าหน้าที่ได้นำไปทำลาย

ส่วนคนร้ายที่เสียชีวิต 3 ราย ประกอด้วย นายมะรูดิง ตาเห แกนนำหน่วยปฏิบัติการของ อาร์เคเค มีหมายจับหลายหมาย ทั้งคดียิงทหารตาย 4 ศพ และปล้นธนาคารสาขาปาลัส อ.มายอ และอีกหลายคดี นายปะตะ ลาเตะ และนายอับดุลเลาะ สาและ ซึ่งทั้งสอง 2 คนมีหมายจับ และเคยก่อเหตุคดีในพื้นที่ปัตตานี อีกหลายคดีเช่นกัน อยู่ระหว่างตรวจสอบซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กำลังตรวจสอบในพื้นที่ให้ชัดเจนอีกครั้งภายในบ้าน เพราะยังมีอีก 2 คน ซึ่งไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป เบื้องต้นเสียชีวิต 3 ราย จะได้แจ้งให้ญาติทราบต่อไป ขณะรายงานข่าวยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ