กำไลสมาร์ทโฟน

กำไลสมาร์ทโฟน

แนวคิดของผลิตภัณฑ์ที่กำลังฉีกภาพลักษณ์ของสมาร์ทโฟนที่คุณคุ้นตา เพราะคราวนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ 'มือ' ถือสมาร์ทโฟน

ทักทายสวัสดีปีใหม่กับคอลัมภ์ Biz@Design ศักราชใหม่ 2558 กับแนวคิดของผลิตภัณฑ์ที่กำลังฉีกภาพลักษณ์ของสมาร์ทโฟนที่คุณคุ้นตา เพราะคราวนี้คุณไม่จำเป็นต้องใช้ ” มือ” ถือสมาร์ทโฟน แต่สมาร์ทโฟนที่ว่าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของอวัยวะร่างกายในรูปแบบกำไล CICRET Bracelet

แม้ว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการค้นคว้าวิจัย โดยทีมงานกำลังระดมเงินทุนผ่านทางเว็บไซท์ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 1 ล้านยูโร แบ่งเป็น 3 แสนยูโรสำหรับพัฒนาแอพพลิเคชั่น CICRET APP และ 7 แสนยูโรสำหรับการทำต้นแบบตัวอย่าง (Prototype) ของกำไล CICRET Bracelet

เมื่อมองจากภายนอก ชิ้นงานดูเหมือนกำไลข้อมือที่ทำจากยางซิลิโคน แต่กำไลชิ้นนี้มีเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนซ่อนอยู่ภายใน หลายคนอาจเริ่มสงสัยว่า หน้าจอของสมาร์ทโฟนชิ้นนี้อยู่ที่ไหน คำตอบคือ ตัวกำไล CICRET Bracelet จะฉายภาพหน้าจอบนแขนของผู้สวมใส่ โดยคุณสามารถป้อนคำสั่งการทำงานบนแขนของคุณ ไม่ว่าจะเป็น การรับโทรศัพท์ ส่งอีเมล เลื่อนหน้าจอ พิมพ์ข้อความ ย่อ-ขยายภาพ เล่นเกมส์ แบบเดียวกับหน้าจอสมาร์ทโฟนทั่วไป ที่สำคัญกำไล CICRET Bracelet นั้นสามารถใช้ได้ในน้ำ แถมไม่ต้องใช้มือถือ ช่วยให้การใช้งานง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ชนิดที่เราสามารถเรียกได้ว่า เป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย หรืออวัยวะชิ้นที่ 33

อีกหนึ่งนวัตกรรมทางการออกแบบที่พลิกสมาร์ทโฟนแบบมือถือเป็นกำไลแบบสวมใส่ แสดงให้เห็นถึงความพยายามในการสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่อาจกลายเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่ทุกคนอยากครอบครองเป็นเจ้าของสักเครื่อง อ้างอิง : cicret.com