แอพคำนวณสมการจากลายมือ

แอพคำนวณสมการจากลายมือ

"มายสคริปต์ แคลคูเลเตอร์"แอพคำนวณสมการจากลายมือ

การคำนวณในเครื่องคิดเลขหรือคอมพิวเตอร์อาจสร้างความยุ่งยากให้กับผู้ใช้ เนื่องจากการคำนวณที่ต้องมีเครื่องหมายที่ไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน อย่าง การยกกำลัง หารากที่สอง ค่ามุมและองศา ไซน์ คอส แทน แต่แอพพลิเคชัน มายสคริปต์ แคลคูเลเตอร์ จากบริษัทสตาร์อัพ มายสคริปต์ ในฝรั่งเศส จะทำให้การคำนวณทางคณิตศาสตร์ในสมาร์ทโฟน และแทบเล็ตง่าย และสะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม

เพียงแค่ผู้ใช้งานเปิดแอพพลิเคชันนี้ขึ้นมา จะพบกับพื้นที่ว่างสีขาวขนาดใหญ่เล็กขึ้นอยู่กับหน้าจอ และนิ้วมือของผู้ใช้ จากนั้นเขียนโจทย์ด้วยลายมือลงไป แอพพลิเคชันจะแปลงลายมือเป็นตัวเลขพร้อมแสดงผลลัพธ์ออกมาในทันที ถ้าหากเขียนผิดยังสามารถขีดฆ่า ตัวเลขก็จะหายไปทันที และผลลัพธ์จะเปลี่ยนตามการแก้ไข

แอพพลิเคชันนี้สามารถคำนวณโจทย์ที่มีสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ได้หลากหลาย ตั้งแต่สัญลักษณ์พื้นฐาน อย่าง บวก ลบ คูณ หาร และสัญลักษณ์พิเศษ อย่าง เปอร์เซนต์ รากที่สอง แฟลช ค่าสัมบูรณ์ เลขยกกำลัง คำนวณในวงเล็บ รวมถึงฟังก์ชันตรีโณมิติ หรือ ไซน์ คอส แทน ตรีโกณมิติผกผัน ลอการิทึม และค่าคงที่ อย่างเช่น ไพ เป็นต้น

ผู้ที่ใช้โทรศัพท์ และแทบเล็ตระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้แล้วผ่าน กูเกิลเพลย์ สโตร์ และแอ๊ปเปิ้ล แอพสโตร์