เหตุปะทะที่สะบ้าย้อยจับได้1หนีไป1

เหตุปะทะที่สะบ้าย้อยจับได้1หนีไป1

ตร.สงขลา ปะทะผู้ก่อความไม่สงบใต้ จนท.ถูกยิงเจ็บ2นาย จับกุมคนร้ายได้1หนีไป1ราย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.57 พล.ต.ท สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศปก.ตร.ส่วนหน้า พ.ต.อ.พยุหะ บุษบงค์ ผบ.ฉก.ตชด.43 พ.อ.คมกฤษ รัตนฉายา ผบ.ฉก.สงขลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกับชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามหน่วยเฉพาะตำรวจตระเวนชายแดนที่43 ทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลาและตำรวจสภ.สะบ้าย้อย เข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมายในพื้นที่หมู่2 บ้านควนแร่ ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลังจากได้รับรายงานว่า มีแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบ 7-8 คน เข้ามาประชุมวางแผนเพื่อเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่อ.สะบ้าย้อย ในช่วงวันที่ 5 ธันวาคมนี้

แต่ระหว่างเข้าปิดล้อมคนร้ายได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อพยายามหลบหนีการจับกุม และเกิดการยิงปะทะกันถึงสองครั้ง นานกว่า 20 นาที ทำให้เจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสองนาย คือ ส.ต.อ.อาณัติ สุขดำ อายุ 27 ปี ถูกยิงเข้าที่ขาขวา และด.ต.ลาเมศ ลิ้มทอง อายุ 42 ปี ถูกยิงเข้าที่ข้อเท้ากระดูกหัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสะบ้าย้อย อาการปลอดภัยทั้งสองคน โดยทั้งสองนายเป็นตำรวจชุดสืบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้

หลังการปิดล้อมนานกว่า 1 ชั่วโมง คนร้ายยอมจำนน มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ 1 คนคือ นายมูฮัมหมัด มามะ ชาวต.นาเกด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ส่วนอีกคนคือ นายมะยะโก๊ะ ลาเต๊ะ อายุ 35 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 สีเทาดำ ทะเบียน กนย.398 ปัตตานี หลบหนีไปได้

สำหรับ นายมะยะโก๊ะ ที่หลบหนีไปได้นั้นเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบมีประวัติเคยก่อเหตุยิงปลัดอำเภอที่จ.ปัตตานี และเป็นหนึ่งในคนร้ายที่ปล้นรถนักเรียนของ นายอนันต์ ขวัญจุน ก่อนฆ่าทิ้งและนำไปก่อเหตุยิงและวางเบิด อบต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์จ.ปัตตานี