รวมเพลงต่อต้านอีโบลาจากทั่วโลก

รวมเพลงต่อต้านอีโบลาจากทั่วโลก

"บ็อบ เกลดอฟ"ประสบความสำเร็จในการจำหน่ายซิงเกิลที่ชื่อว่า"ดู เดย์ โนว์ อิส คริสต์มาส"เพื่อระดมทุนต่อสู้อีโบลา

ขณะนี้กลุ่ม “แบนด์เอด 30” ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย บ็อบ เกลดอฟ กำลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการจำหน่ายซิงเกิลที่ชื่อว่า “ดู เดย์ โนว์ อิส คริสต์มาส" เพื่อระดมทุนไปต่อสู้กับโรคอีโบลา แต่แท้ที่จริงแล้ว มีศิลปินจากประเทศแถบแอฟริกาหลายคนได้แต่งเพลงรณรงค์ให้คนตระหนักถึงมหันตภัยจากเชื้อไวรัสมรณะมาก่อนหน้านี้แล้ว และวันนี้เราจะพาคุณผู้ชมไปดูกันค่ะว่าเพลงต้านอีโบลาเหล่านั้นมีเพลงอะไรกันบ้าง

เริ่มจากเพลง “อีโบลา อิส เรียล” ของวง "ฮิป โค" วงฮิพฮอพจากไลบีเรียที่มีเนื้อหาพูดถึงวิธีการป้องกันการแพร่ระบาดของอีโบลา ซึ่งต่อมาภายหลังบริษัทสร้างภาพยนตร์จากประเทศเซียร์รา ลีโอน อย่าง “ฟิวเจอร์ วิว” ที่ได้รับการสนับสนุนจาก เจ้าชายวิลเลียม ได้นำเพลงนี้มาทำในเวอร์ชั่นใหม่ เพื่อระดมทุนเมื่อเดือน ต.ค ที่ผ่านมาด้วย

เพลงต่อมาคือ "อีโบลา อิน ทาวน์" ของ “ชาโดว์ แอนด์ คุซซี ออฟ ทู คิงส์” จากประเทศไลบีเรีย ซึ่งเป็นเพลงจังหวะสนุก ๆ ที่มีท่อนฮุกติดหู ประกอบภาพเหตุการณ์อันน่าเศร้าที่เกิดขึ้นในประเทศของพวกเขา

ส่วนเพลง "แอฟริกา สต็อป อีโบลา" นั้นเป็นเพลงลักษณะเดียวกับเพลงของกลุ่มแบนด์ เอด 30 เพราะเป็นการนำเหล่านักร้องจากประเทศมาลี, กินี, ไอวอรีโคสต์, คองโก และเซเนกัล มาร่วมร้องเพลงต้านอีโบลาเป็นภาษาฝรั่งเศส ผสมกับภาษาท้องถิ่นแถบแอฟริกาตะวันตก โดยมีเนื้อหาบอกให้คนไว้ใจหมอ และอย่าสัมผัสตัวผู้ติดเชื้อ โดยมีท่อนฮุกที่ร้องว่า "อีโบลา อีโบลา ศัตรูที่มองไม่เห็น"

เพลงสุดท้ายคือ "อีโบลา เอส ลา" จากศิลปินชาวเซเนกัล อย่าง “ซูมอง” ที่นำเอาเพลง “อัมเบรลลา” เพลงฮิตติดชาร์ทของรีฮันนา มาปรับเปลี่ยนเนื้อร้องเพื่อให้ผู้คนได้ตระหนักถึงอันตรายของอีโบลาซึ่งอยู่ใกล้ตัวค่ะ