สาส์นลับจากวันพีซ ถึงนารุโตะ

สาส์นลับจากวันพีซ ถึงนารุโตะ

โชเนนจัมป์ นิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ชื่อดังของญี่ปุ่น อาจกลายเป็นหนังสือหายากที่คนต้องตามเก็บกันในภายหลัง

โชเนนจัมป์ นิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ชื่อดังของญี่ปุ่น ฉบับที่ 50 ประจำปีนี้ อาจกลายเป็นหนังสือหายากที่คนต้องตามเก็บกันในภายหลัง เพราะนอกจากจะเป็นฉบับที่ลงตอนจบของการ์ตูนสุดฮิตอย่าง “นารูโตะ” แล้ว ตอนที่ 766 ของ “วันพีซ” การ์ตูนชื่อดังอีกเรื่อง ที่ลงตีพิมพ์ในฉบับนี้ยังมีความพิเศษแฝงอยู่ เพื่อเป็นการแสดงความคาราวะการ์ตูนระดับตำนานอีกเรื่องที่กำลังจะปิดฉากลง

โดยแฟน ๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้เป็นคนค้นพบว่า ในหน้าเปิดตอนของวันพีซนั้น ตัวอักษรตัวแรกของเมนูอาหารที่เป็นฉากหลังในภาพ เมื่อนำมารวมกันแล้วจะอ่านได้ว่า “นารูโตะ เยี่ยมมาก หลังจากทำงานมานานแสนนาน”

นอกจากนี้ ที่ตัวอักษรคำว่า “วันพีซ” ยังมีสัญลักษณ์หมู่บ้านโคโนฮะ และตัวนารูโตะปรากฏแทรกอยู่ด้วย ส่วนในภาพด้านล่างก็มีสัญลักษณ์โคโนฮะ ปรากฏอยู่บนชุดของนามิ มีลายลูกชิ้นปลาแผ่น ที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “นารูโตะ” ปรากฏอยู่บนเสื้อของหมาจิ้งจอก

แต่ที่สำคัญที่สุดเห็นจะเป็นภาพคนที่กำลังนั่งกินบะหมี่อยู่บนโต๊ะกับลูฟี่ ตัวเอกของเรื่องวันพีซ ที่ถูกบังเอาไว้ เห็นแค่เพียงชุดหมี ผ้าคาดเอว และรองเท้าบู้ท แบบเดียวกับที่นารูโตะใส่เท่านั้น

นารูโตะเป็นการ์ตูนที่ลงในนิตยสารโชเนนจัมป์มานานถึง 15 ปีก่อนที่จะปิดฉากลง แต่ในต้นเดือนหน้านี้จะมีภาพยนตร์เรื่อง “เดอะ ลาสต์ - นารูโตะ เดอะ มูฟวี่” เข้าฉายในโรงที่ญี่ปุ่นค่ะ