'สีหศักดิ์'เผยสหรัฐฯหนุนค่านิยมปชต.ไทยหนักแน่น

'สีหศักดิ์'เผยสหรัฐฯหนุนค่านิยมปชต.ไทยหนักแน่น

"สีหศักดิ์" ปลัดกต.เผยสหรัฐฯ ยืนยันค่านิยมปชต.ไทยหนักแน่น "โอบามา"เห็นความสำคัญความมั่นคงในไทยเช่นกัน

เมื่อเวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (24 ก.ย.57) นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวภายหลังเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยที่ 69 ว่าครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญของประเทศต่างๆ ในการพบปะหารือกันกับระดับผู้นำรัฐบาล ประมุขของประเทศ รัฐมนตรีต่างประเทศ โดยในส่วนของไทยถือเป็นโอกาสที่ดีในการชี้แจงให้นานาประเทศทราบเรื่องความคืบหน้าการเมืองของไทย ว่ามีแผนการนำพาประเทศไทยเดินทางสู่ระบอบประชาธิปไตย รวมถึงขับเคลื่อนประเทศในด้านเศรษฐกิจ และยังคงไว้ซึ่งบทบาทด้านการต่างประเทศที่แข่งขันในเวทีต่างๆ

นายสีหศักดิ์ กล่าวอีกว่า การเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีที่ผู้นำประเทศต่างๆได้หารือกัน ขณะเดียวกันไทยกำลังประสานการหารือทวิภาคีที่มีขึ้นระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกับผู้แทนจาก ญี่ปุ่น อินเดีย จีน ด้วย

นายสีหศักดิ์ ระบุว่า ในที่ประชุม นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้พูดถึง ภัยคุกคามจากกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง ในซีเรีย อิรัก ที่ประชาคมโลกคงต้องร่วมมือกัน และส่วนเมื่อคืนวานนี้ได้มีการพบปะกันกับ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกานั้น ฝ่ายไทยได้ยืนยัน การยึดมั่นในค่านิยมประชาธิปไตย โดยประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ก็เห็นความสำคัญของความมั่นคงในประเทศไทยเช่นกัน