'สมยศ'เปิดหลักฐาน'กริชสุดา'โยงชายชุดดำ

'สมยศ'เปิดหลักฐาน'กริชสุดา'โยงชายชุดดำ

"สมยศ"เปิดหลักฐาน "เปิ้ล กริชสุดา" เชื่อมโยงชายชุดดำ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่แกนนำ นปช. เดินทางเข้าพบ เพื่อขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม อย่างเคร่งครัด เกี่ยวกับคดีการจับกุมชายชุดดำ ว่า เมื่อวานนี้ (18กย.) หลังจากได้มีการพูดคุยกัน ก็ได้มีการชี้แจ้งให้ผู้เดินทางเข้าพบ ได้เข้าใจถึงกระบวนการการทำงานของเจ้าหน้าที่แล้วว่า เราสามารถตรวจสอบเรื่องใดได้บ้าง บางเรื่องก็ไม่สามารถเข้าไปก้าวล่วงได้ เนื่องจากเป็นขั้นตอนการสอบสวนของดีเอสไอ ซึ่งก็ได้ชี้แจ้งไปชัดเจนแล้วว่า การเสียชีวิตของ พ.อ.ร่มเกล้า ยังไม่เกี่ยวข้องกับกรณีการจับกุมทำแผนชายชุดดำ และตนไม่เคยพูดเลยว่า กลุ่ม นปช.เป็นผู้ก่อความรุนแรง

แต่หากพบว่า การสอบสวนเชื่อมโยงไปที่ใคร ก็ต้องทำการจับกุมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกรณี "เปิ้ล กริชสุดา" จะมาพูดว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับชายชุดดำไม่ได้ เพราะจากการเข้าไปตรวจค้นบ้านพักของนางสาวกริชสุดา ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบหลักฐานจำนวนมาก อาทิ หลักฐานการโอนเงินให้กับชายชุดดำ เพื่อนำไปก่อเหตุ

"เพราะฉะนั้น จะมาพูดว่าไม่เกี่ยวข้องไม่ได้ ผมไม่ได้ใส่ร้าย ถ้าคุณออกคลิปถามมาอีก ผมก็จะหาหลักฐานมาตอบคุณอีกอย่างแน่นอน " พล.ต.อ.สมยศ กล่าวพร้อมโชว์หลักฐานต่างๆ ที่ค้นเจอที่บ้านพักของ"เปิ้ล กริชสุดา"ให้กับสื่อมวลชนได้ตรวจสอบ