อาร์เซนอล ซิวแชมป์แรกในรอบ9ปี

อาร์เซนอล ซิวแชมป์แรกในรอบ9ปี

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ซิวแชมป์แรกในรอบ9ปี

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือใหญ่อาร์เซนอล ยังคงใช้ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ลงเฝ้าเสาเกมนี้หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มดีในรอบที่ผ่านๆมา ในขณะที่แนวรุกจัดชุดใหญ่ใส่เต็มสูบนำโดยซานติ กาซอร์ลา, เมซุต โอซิล และลูคัส โพลโดลสกี้ โดยให้โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยืนเป็นหน้าเป้า

ด้านสตีฟ บรูซ บิ๊กบอส ฮัลล์ ซิตี้ จัดทัพชุดใหญ่หวังพาต้นสังกัดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพสมัยแรกให้ได้ นำโดยอาห์เหม็ด เอล โมฮามาดี้, ทอม ฮัดเดิลสตัน, เดวิด เมย์เลอร์ และหน้าเป้าเป็นแม็ตตี้ ไฟรแอตต์

เริ่มเกมได้ไม่ถึง 4 นาที แฟนบอลอาร์เซนอลก็แทบช็อค เมื่อฮัลล์มาได้ประตูขึ้นนำแบบเหลือเชื่อ จาก เจมส์ เชสเตอร์ ทำให้ ฮัลล์ ซิตี้ ขึ้นนำไปก่อน 1-0 และในนาทีที่ 8 เดอะไทเกอร์ส ก็มาได้ประตูที่ 2 จาก เคอร์ติส เดวิส ช่วยให้ฮัลล์หนีห่างเป็น 2-0

และในนาทีที่ 17 อาร์เซนอลก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากลูกฟรีคิกของซานติ กาซอร์ลา ช่วยให้อาร์เซนอลไล่มาเป็น 1-2 จบครึ่งแรก ฮัลล์ นำอยู่ 2-1

เข้าสู่ครึ่งหลังในนาทีที่ 71 ปืนใหญ่ก็มาตีเสมอได้เป็น 2-2 จาก โลร็องต์ กอสเซียลนี จบ 90 นาทีเสมอกัน 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

และในนาทีที่ 108 อาร์เซนอลก็มาได้ประตูชัยในเกมนี้ จาก อารอน แรมซีย์ หมดเวลา 120 นาที อาร์เซนอลพลิกเอาชนะ ฮัลล์ ซิตี้ ไปได้ 3-2 คว้าแชมป์แรกในรอบ 9 ปี ได้สำเร็จ