บอลหญิงเปิดโผ26แข้งซ้อมญี่ปุ่น

บอลหญิงเปิดโผ26แข้งซ้อมญี่ปุ่น

บอลหญิงไทยหั่นนักเตะเหลือ 26 รายยกทัพเก็บตัวญี่ปุ่นก่อนลุย "เอเชี่ยนคัพ 2014" ลุ้นตั๋วไปฟุตบอลโลกหญิง 2015

ฟุตบอลหญิงไทยหั่นนักเตะเหลือ 26 รายยกทัพเก็บตัวญี่ปุ่น 2 สัปดาห์ก่อนลุย "เอเชี่ยนคัพ 2014" ที่เวียดนาม ลุ้นตั๋วไปฟุตบอลโลกหญิง 2015 ที่แคนาดา "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม มั่นใจได้วิชากลับมาเพียบ

ทีมแข้งสาวไทยที่มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย หรือ "เอเชี่ยนคัพ 2014" ระหว่างวันที 14- 25 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เพื่อลุ้นเป็น 1 ใน 5 ตัวแทนเอเชียไปแข่งฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ประกาศรายชื่อ 26 นักเตะที่จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นดังรายชื่อต่อไปนี้

สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง, วราภรณ์ บุญสิงห์, ญาดา เฮ่งย่อง, ดารันต์ ช่างปลูก, ดวงนภา ศรีตะลา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, วจี เกิดสมบุญ, สุนิสา สร้างไธสง, อนุชศรา หมายเจริญ, สุภาภรณ์ แก้วแบน, นภัทร สีเสริม, กาญจนา สังข์เงิน, ขวัญฤทัย คณูปถัมภ์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, อินทร์อิร พันธุ์ชา, ขวัญฤดี แสงจันทร์, ธนีกาญจน์ แดงดา, รัตติกาล ทองสมบัติ, ดุจดาว วาหมงคล, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อลิษา รักพินิจ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, สุภิญญา ไชยรักษ์, ปาจรีย์ เถาโต, นิสา ร่มเย็น และอรทัย ศรีมณี

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย กล่าวว่า ช่วง 2-3 สัปดาห์สุดท้ายของการเตรียมทีม สตาฟฟ์โค้ชจะเน้นการลงเกมทั้งรุกและรับ รวมถึงการเล่นเกมโต้กลับ เชื่อว่าการไปญี่ปุ่นน่าจะได้ประโยชน์สูงสุด ทั้งมีเวลาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่และได้อุ่นเครื่องกับทีมสโมสรชั้นนำของญี่ปุ่น

"หลังหารือกับทีมงานผู้ฝึกสอนได้ข้อสรุปว่าจะนำนักเตะไปญี่ปุ่น 26 คน ทำให้ต้องตัดนักเตะจากที่มีอยู่ 32 คนออก 6 คน ซึ่งคนที่หลุดไปจะถูกเรียกมาเตรียมทีมในรายการต่อไปแน่นอน แต่การไปญี่ปุ่นครั้งนี้มีข้อจำกัดเรื่องเวลา ที่ต้องเตรียมทีมให้เข้มข้นและเหมาะสมจึงต้องนำผู้เล่นไปเพียง 26 คน" ผู้จัดการทีมสาวไทย กล่าว

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงไทยจะออกเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 21 เมษายนนี้