ซิโก้เรียก 22 แข้งเตรียมอชก.

ซิโก้เรียก 22 แข้งเตรียมอชก.

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมฟุตบอลชาติไทย ประกาศเรียก 22 แข้ง เตรียมทีมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ที่เกาหลีใต้

เริ่มซ้อมหลังสงกรานต์ วันที่ 22 เม.ย. ด้านสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ขึ้นมาคุมทัพแม่เนื้อนิ่มไทย ลุยศึกเอเชี่ยนคัพ 2014 หลัง “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล ตัดสินใจลาออก

ความคืบหน้าการเตรียมทีม”ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์ 2014” ที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังจาก “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ เรียกเตรียมทีมครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และต้องการที่จะให้มีการเตรียมทีมทุกเดือน เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุดนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ได้เรียกทีมงานมาหารือถึงแนวทางในการเตรียมทีม ก่อนเปิดเผยว่า ทีมงานจะเรียกนักเตะชุดที่ 2 จำนวน 22 คน ให้มารายงานตัววันที่ 22 เมษายนนี้ ก่อนที่จะลงฝึกซ้อมในช่วงเย็น และวันที่ 23 เมษายน จะมีเกมลงอุ่นเครื่อง 1 นัด ซึ่งที่เล็งไว้ก็มี อาร์มี่ ยูไนเต็ด หรืออาจเป็น บีบีซียู

สำหรับรายชื่อนักเตะจำนวน 22 คน ชุดที่ 2 ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์, สมพร ยศ, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, วานิช ใจแสน, นูรูล ศรียาเก็ม, องอาจ ภรมประเสริฐ, วสันต์ ฮมแสน, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกศารัตน์, ชนินทร์ แซ่เอียะ, อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุม, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, ปกเกล้า อนันต์, อดิศร พรหมรักษ์, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ภิญโญ อินพินิจ, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สุริยา สิงห์มุ้ย, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สกลวัช สกลหล้า

ส่วนที่อาคาร 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เรียก “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล เฮดโค้ชทีมฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย และนักเตะทีมชาติไทย มาหารือถึงการปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ซึ่งมีข่าวว่าสมาคมฟุตบอลปลด “โค้ชจุ่น” โดยให้เหตุผลว่าไม่มีเวลาทำงานให้ทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ เพราะ “โค้ชจุ่น” ต้องคุม ยาสูบ-ศุลกากร ทีมในศึกดิวิชั่น 1 ควบคู่กันไปด้วย

การประชุมไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวแต่อย่างใด ซึ่งใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง ก่อนที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี จะแถลงข่าวว่าแต่งตั้งให้ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตเฮดโค้ชเยาวชนหญิง 16 ปี ทีมชาติไทย ขึ้นมาทำหน้าที่แทน “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล ที่ขอลาออก

"จากการพูดคุยกับโค้ชจุ่น ถือว่าจากกันด้วยดี ซึ่ง โค้ชจุ่น ขอลาออกเอง ทำให้สมาคมฟุตบอล ตัดสินใจมอบหมายให้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ขึ้นมาทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลุยศึกเอเชี่ยนคัพ 2014 ที่ประเทศเวียดนาม โดยยังคงเป้าหมายเดิมคือติด 1 ใน 5 เพื่อเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดา" วรวีร์ กล่าว