ปาบึ้มแยกประตูน้ำกลางดึก

ปาบึ้มแยกประตูน้ำกลางดึก

ปาระเบิดRGD5 แยกประตูน้ำกลางดึก เป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่คนร้ายปาใส่ธนาคารไทยพาณิชย์ ระเบิดแยกบรรทัดทอง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ ผกก.สส.สน.พญาไท พ.ต.อ.ไกรเลิศ บัวแก้ว รองผบก.น.2 และฝ่ายสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายเก็บกู้วัตุถุระเบิด ตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายปาระเบิด ที่บริเวณแยกประตูน้ำ ถนนราชดำริ แขวงมักสัน เขตราชเทวี กลางดึก พบรถยนต์ฮอนด้าซิตตี้ ทะเบียน ษศ4607 กทม. จอดอยู่หลังฮอนด้าฟีด สีดำทะเบียน กฉ.168 สมุทปราการ กระจกด้านหลังแตก และรถโตโยต้าคัมรี่ สีบอลทอง ทะเบียน ศต.6521 กทม. ยางหน้าด้านขวาแตก กระจกข้างด้านซ้ายได้รับความเสียหาย ตัวรถได้รับสะเก็ดระเบิดหลายรอย บริเวณพื้นมีหลุมลึกประมาณฝามือหลังรถฮอนด้าฟีด ใกล้กับรถมีกระเดื่องระเบิดตกอยู่ พบกระเดื่องระเบิดสังหารแบบขวาง RGD 5

พ.ต.อ กำธร ห้วยเจริญ เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้ระเบิดกล่าวว่า กระเดื่องที่ตกในที่เกิดเหตุ พบเป็นกระเดื่องระเบิดสังหารชนิดขวางสังหาร RGD 5 ผลิตที่โซเวียต เป็นลูกระเบิดที่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เป็นระเบิดชนิดเดียวกับกับที่คนร้ายปาใส่ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นชนิดเดียวกันกับที่ระเบิดบริเวณแยกบรรทัดทอง และอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งคนร้ายสามารถขวางได้ 20 เมตร อาจจะขวางมาจากบนสะพาน ทั้งนี้จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดแยกประตูน้ำเพื่อจะตรวจหาตัวคนร้ายคาดว่าน่าจะขว้างระเบิดมาจากสะพานข้ามแยกประตูน้ำ จะรายงาน ผู้บังคับบัญชา ขอปิดสะพานข้ามแยกประตูน้ำในเวลากลางคืน พร้อมทั้งจะนำตำรวจมายืนตรวจเชิงสะพานทั้งสองด้าน พร้อมทั้งตั้งด่านตรวจค้นอาวุธด้วย