นปช.ปราศรัยโจมตีกลุ่มกปปส.

นปช.ปราศรัยโจมตีกลุ่มกปปส.

กลุ่มคนเสื้อแดงปราศรัยโจมตีกลุ่มกปปส.ที่อยุธยา ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง พร้อมแสดงพลังไม่เห็นด้วยกับกปปส.

กลุ่มคนเสื้อแดง นปช.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ราชบุรี สระบุรี ปทุมธานี อ่างทอง นนทบุรี และสิงห์บุรี จำนวนกว่า 2 พันคนรวมตัวกันที่หน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นเดินไปตามถนนโรจนะมุ่งหน้าไปยังสนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้การจราจรช่วงดังกล่าวติดขัดยาวเหยียด เพื่อไปรวมกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่รออยู่อีก 3 พันกว่าคน รวมทั้งสิ้นกว่า 5 พันคน เพื่อที่จะรอฟังการปราศรัยของแกนนำคนเสื้อแดงในช่วงค่ำวันเดียวกัน

ซึ่งช่วงเย็นบนเวทีมีผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จากภาคใต้หลายคนขึ้นปราศรัยโจมตีกลุ่มกปปส. ที่ทำให้ผู้สมัครจากภาคใต้หลายคนสมัครส.ส.ไม่ได้ ซึ่งเรียกร้องให้หาทางออกโดยการเลือกตั้ง โดยในช่วงค่ำจะมีนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ หมอเหวง โตจิราการ พายัพ ปั้นเกตุ จตุพร พรหมพันธ์ ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ และแกนนำอีกหลายคนขึ้นปราศรัย ส่วนใหญ่จะชี้ให้เห็นว่ากลุ่ม กปปส.ไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และเรียกร้องไม่เห็นด้วยกับการปิดกรุงเทพ

ด้านนางธิดา แกนนำ เสื้อแดง บอกว่าการที่มาชุมนุมกันที่ จ.พระนครศรีอยุธยานั้น ก็เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าของประชาชน ไม่ต้องการให้มีการปะทะหรือเกิดความรุนแรงแต่อย่างใด อีกทั้งยังแสดงพลังให้เห็นว่ายังมีคนจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับกลุ่มของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งคาดว่าการชุมนุมฟังการปราศรัยครั้งนี้จะยุติไม่เกิน 22.00 น. ซึ่งระหว่างการเข้าสนามกีฬามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจอาวุธอย่างเข้มงวด เนื่องจากเกรงผู้ที่อาจจะมาสร้างสถานการณ์ในช่วงค่ำนั่นเอง