แข้งสาวไทยฝันไปบอลโลก ฟุตซอลหาแข้งลุยถ้วยเอเชีย

แข้งสาวไทยฝันไปบอลโลก ฟุตซอลหาแข้งลุยถ้วยเอเชีย

"มาดามแป้ง" ขอสานฝันพาฟุตบอลหญิงไทยไปฟุตบอลโลกปี 2015 เล็งหารือสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อเก็บตัวคัดเลือกบอลโลกปีหน้าที่เวียดนาม

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ขอสานฝันพาฟุตบอลหญิงไทยไปฟุตบอลโลกปี 2015 เล็งหารือสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อเก็บตัวคัดเลือกบอลโลกปีหน้าที่เวียดนาม ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เพิ่มเงินอัดฉีดให้สาวไทยเป็น 2 ล้านบาท ด้าน วิคเตอร์ เฮอรมาน เตรียมเฟ้นหานักเตะในฟุตซอลลีก เพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย หลังประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 "เนปิดอว์เกมส์" ที่ประเทศพม่า เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยรอบชิงชนะเลิศ สามารถแซงชนะ เวียดนาม 2-1 หลังถูกยิงนำไปก่อน ทว่า นภัทร สีเสริม กับ อนุชศรา หมายเจริญ เป็นฮีโร่พา ทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองสมัยที่ 5 มาครองสำเร็จ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมสาว ทีมชาติไทย เผยว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเหรียญทองที่รอมานาน 4 ปีเต็ม หลังจากที่เคยพ่ายแพ้ เวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ที่ประเทศลาว เมื่อปี 2009 จากนั้นปี 2011 ไม่มีแข่งขัน กระทั่งมาครั้งนี้ ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่เพื่อล้างแค้น เวียดนาม และถือว่าทำสำเร็จ

"ต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯ, คณะผู้ฝึกสอน และนักเตะทุกคน ที่พยายามอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะนักเตะที่ถือว่าอดทนรอคอยเพื่อความสำเร็จครั้งนี้มาโดยตลอด กระทั่งถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเราสามารถผ่านทั้ง "เจ้าภาพ" พม่า และ "แชมป์เก่า" เวียดนาม มาได้ และขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ช่วยส่งกำลังใจมาให้อย่างอบอุ่น"

"มาดามแป้ง" กล่าวต่อด้วยว่า หลังจากนี้จะปล่อยนักเตะพักผ่อน ก่อนจะหารือกับสมาคมฯ เพื่อพูดคุยนโยบายในปี 2014 โดยเฉพาะการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี วูแมน เอเชียน คัพ 2014 ที่ประเทศเวียดนาม ในเดือน พฤษภาคม ซึ่งเป้าหมายคือการติด 1 ใน 5 เพื่อไปฟุตบอลโลกที่ แคนาดา ในปี 2015

"ปีหน้าจะมีการคัดเลือกเพื่อหาตัวแทนเอเชีย 5 ทีม ไปแข่งฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งในเอเชียมี ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย และ จีน ที่ถือเป็นมหาอำนาจอยู่แล้ว ส่วน เกาหลีเหนือ โดนแบน เพราะฉะนั้นจะเหลืออีก 1 โควตา ซึ่งแย่งกันระหว่าง พม่า, เวียดนาม และ ไทย ที่ถือว่าศักยภาพใกล้เคียงกัน แต่การที่เราได้แชมป์ ซีเกมส์ แสดงให้เห็นว่าเรามีโอกาสไปฟุตบอลโลกได้ ดังนั้นจึงต้องเก็บตัวให้ดีที่สุด"

ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่าสมาคมฯ ขอเพิ่มเงินอัดฉีดให้จากเดิม 1 ล้านบาท เพิ่มเป็น 2 ล้านบาท เพื่อให้เหมาะสมกับตำแหน่งแชมป์และความยากลำบาก พร้อมยืนยันสนับสนุนทีมฟุตบอลหญิงอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายคือฟุตบอลโลก

"ชุดนี้ถือเป็นชุดที่มีความหวังมากที่สุด ซึ่งนักเตะทั้งรุ่นเก่าและใหม่ปรับตัวเข้ากันได้อย่างดี และชุดนี้ก็จะพยายามผลักดันไปให้ถึงฟุตบอลโลกปี 2015 ที่แคนาดา ซึ่งเรามีโอกาสผ่านเข้าไปเล่น และทางสมาคมฯ ก็จะสนับสนุนอย่างเต็มที่"

"วิค" เฟ้นลีกหาแข้งลุยโต๊ะเล็ก อช.

ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตซอลชาย ที่ได้เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน เอฟดี 2746 ซึ่ง วิคเตอร์ เฮอร์มาน กุนซือชาวฮอลแลนด์ ของทีมโต๊ะเล็ก เผยว่าจะปล่อยนักเตะกลับรับใช้ต้นสังกัดในฟุตซอลลีก และจะมีการเรียกมาเก็บตัวเพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชียกลางปีหน้า โดยจะตระเวนดูนักเตะหน้าใหม่จากฟุตซอลลีกเข้ามาเสริมทีม

"ปีหน้าเราต้องทำงานหนักขึ้น เพราะมีรายการชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศเวียดนาม รออยู่ ในเดือน เมษายน ซึ่งจะเฟ้นหานักเตะจาก ฟุตซอลลีก โดยมีทีมชุดซีเกมส์เป็นหลัก โดยเดือน มกราคม - กุมภาพันธุ์ จะไม่เรียกรายงานตัวทีมชาติ เพื่อเปิดทางให้ลงเล่นกับต้นสังกัดอย่างเต็มที่ จากนั้นเดือน มีนาคม จะเรียกมาเพื่ออุ่นเครื่องที่ต่างประเทศ 2 นัด ก่อนเก็บตัวช่วงต้นเดือน เมษายน เพื่อลุยศึก ชิงแชมป์เอเชีย 2014"

ขณะที่ "แม่เลี้ยงติ๊ก" ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ประธานพัฒนาฟุตซอลหญิงแห่งชาติและผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิง ที่คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ได้เช่นกัน กล่าวว่าจากความสำเร็จในศึก ซีเกมส์ แสดงให้เห็นว่าฟุตซอลหญิงไทยมีความสามารถแต่สิ่งหนึ่งที่ยังขาดคือการต่อยอดและการพัฒนาฝีเท้าภายในประเทศของตัวเอง ดังนั้น ตนจะหารือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อขอจัดฟุตซอลลีกหญิงขึ้น เพื่อเป็นเวทีให้นักเตะได้พัฒนาฝีเท้าและปั้นผู้เล่นหน้าใหม่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในทีมชาติต่อไป