'สุเทพ'ประกาศยึดบช.น.ให้ได้ในวันที่3ธ.ค.

'สุเทพ'ประกาศยึดบช.น.ให้ได้ในวันที่3ธ.ค.

ด่วน!!!กำนันสุเทพประกาศกลางเวทีชุมนุม ขอโทษสื่อ ลั่นจบศึกไม่ขอกลับคืนเวทีการเมือง พรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) ประกาศยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้ได้

เมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวต่อมวลชนที่เวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ว่า ผมในนามเลขาธิการ กปปส. ต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องมวลมหาประชาชนที่ได้ร่วมมือกันปฏิบัติการเข้มแข็งเมื่อวาน และวันนี้ ผลการปฏิบัติการของมวลมหาประชาชนที่ออกไปปฏิการในแต่ละพืนที่ด้วยมือเปล่า ไม่มีอาวุธ สันติ สงบ อหิงสา ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง วันนี้ พี่่น้องราชการส่วนใหญ่หยุดราชการ ถนนในกรุงเทพฯวันนี้ว่างเป็นพิเศษ ซึ่งเราต้องเรียนยืนยันกับพี่น้องข้าราชการว่า การนัดหยุดราชการวันนี้เพียงเป็นวันแรกและจะต้องหยุดต่อไปไม่เป็นเครื่องมือของระบอบทักษิณอีกต่อไป

อีกประเด็นคือ การที่พี่น้องเราได้ไปที่สถานีโทรทัศน์ช่องต่าสงๆ ปรากฏว่ามีคนวิพาษ์วิจารณ์กันมาก ส่วนใหญ่เป็นคนที่มองโลกสวย ตำหนิติเตียน หาว่าเราไปคุกคามสื่อมวลชน ไปบีบบังคับสารพัด เลยเถิดไปว่ากระทำการกระทบต่อเสรีภาพสื่อมวลชน ต้องกราบเรียนพี่น้องว่าตนเคารพความจริงไม่เสแสร้ง สื่อมวลชนในประเทสไทยมีเสรีภาพ มีอุดมการณ์เป็นสื่อมวลชน แต่บังเอิญที่บริษัทที่สื่อสังกัดเป็นเอกชน คำนึงถึงกำไร ขาดทุน บางทีส่งข่าวไปข้างในก็ตัดทอนลงข่าวใหม่ไปอีกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นทีวี หนังสือพิมพ์ ผู้ประกอบการหนังสือพิมพ์ก็มีเป้าหมายตนเองที่จะทำกำไรเท่านั้นเท่านี้ จึงเข้าทางระบอบทักษิณ ความเป็นกลางของสื่อมวลชนจึงเฉไฉออกไป การชุมนุมของประชาชนเป็นล้านแสดงเจตนรามณ์ชัดเจนว่าไม่ยอมรับระบอบทักษิณ แต่สื่อมวลชนเสนอข่าวจิ๊ดเดียว ทีข่าวไอ้เหลิม ยิ่งลักษณ์ ประชา ณัฐวุฒิ ยาวเหยียด เราจึงจำเป็นต้องไปพูดคุยกับสื่อมวลชนเหล่านั้น และสื่อที่มีอิทธิพลต่อประชาชนมากที่สุดคือ 3 , 5 , 7 ,9 ,11 และ ไทยพีบีเอส เราจึงจำเป็นต้องเดินทางกันไปพบกับพี่น้องสื่อมวลชนเหล่านั้น ไม่ได้ไปคุกคาม ไปขอความเห็นใจ ขอความเป็นธรรม เสนอข่าวของมวลมหาชนบ้าง อย่าปิดหูปิดตาคนทั้งประเทศ แล้วสื่อฯทั้งหลายก็เป็นพยานได้ ไปแต่ละแห่งเราก็ส่งคนไปเจรจาพูดจา พูดด้วยดีตลอด ไม่ได้ไปทำข้าวของเสียหาย ไม่ได้แบกกระบอง ยกมือไหว้สิบนิ้วแล้วจะโกรธเคืองอะไรกันนักหนา พูดคุยกันได้ เข้าใจกันได้ ท่านมีใจเอื้อเฟื้อยอมเสนอข่าว นำคำแถลงของเราไป เราก็ขอบคุณกลับบ้านไม่มีอะไรเลย ที่ต้องพูดอย่างนี้เพราะเข้าใจดีว่า มีคนที่ยึดติดกับเรื่องนี้มาก และตำหนิ ผมยอมรับคำตำหนิ ทั้งหมดผมวางแผนและสั่งการเองคนเดียว เพราะว่า คนอย่างผมโดนมาเยอะแล้ว แถมอีกข้อหาก็ไม่หนักหนาอะไร

"สื่อจะโกรธจะเกลียดก็ขอโทษเถอะ เพราะจบงานนี้ผมไม่เป็นนักการเมืองอีกแล้ว จะด่าจะเชียร์ผมไม่มีผลตอ่อนาคต ชีวิตนี้ตั้งใจเป็นนัการเมืองของประชาชน สู้มา 35 ปี เมื่อเห็นว่าสู้ในระบอบไม่สามารถต่อสู้กับนายทุนได้จึงลาออกมาสู้กับประชาชน แพ้ชนะให้มันรู้ซะคราวนี้ เมื่อตัดสินใจสู้บนถนนเคียงข้างกับพี่น้องทั้งหลาย ก็ไม่คิดไปสู้ในสภาอีก ไม่อยากให้ครหาว่าแพ้ข้างใน ออกมาเล่นข้างนอก เมื่อชนะข้างนอก แล้วกลับไปข้างใน คนอย่างกำนันสุเทพจะไม่กลับไปเลือกตั้ง ไม่ใช่คนแบบนั้น และไม่กลับไปพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อีกแล้ว และผมไม่เกี่ยวกับ ปชป. ใครในปชป.ไม่สามารถสั่งผมได้อีกแล้ว เพราะผมฟังคำสั่งประชาชนเท่านั้น " นาย สุเทพกล่าว

เพราะฉะนั้นถ้าพี่น้องสื่อมวลชนโกรธเคืองที่มวลมหาประชาชนเดินทางไปสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ผมขอโทษอย่างโกรธเคืองพี่น้องผม อยากให้พี่น้องทั้งประเทศรู้ว่ามวลมหาชนทำอะไรอยู่ ถ้าไม่รู้เลยก็จะกลายเป็นอากาศธาตุ โกรธเป็นโกรธ เกลียดเป็นเกลียดไม่ว่ากัน แต่ท่านทั้งหลายที่เป็นสื่อมวลชนมีความเป็นธรรมกับเราเท่าๆ กับที่ให้รัฐบาล ผมจะไม่รบกวน ไม่รังควานอีกตอไป จะเคารพนับถือท่านทั้งหลายที่เป็นสื่อมวลชน

ผมได้กราบเรียนพี่น้องทั้งประเทศว่า วันนี้มีตัวแปร 2 ประการที่เกื้อหนุนต่อระบอบทักษิณ คือ สื่อมวลชน กับข้าราชการ เราได้เคลียร์เรื่องสื่อฯ เหลือแต่ข้าราชการ ต้องเลือกข้างได้ตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลือกข้างมวลมหาประชาชนหรือทักษิณ ไม่มีเวลามากกว่านี้แล้ว ขอเรียนว่า ผมได้ไปพบกับคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พูดคุยต่อผู้บัญชาการทั้ง 3 เหล่าทัพ ทหารประกาศจุดยืนชัดเจนว่ายืนอยู่ข้างประเทศไทย ผมพูดอย่างนี้ ส่งสัญญาณอย่างนี้ก็นึกว่าข้าราชการทั้งหลายเข้าใจนัยยะของสื่อที่ผมส่งไป แต่ก็ยังมีคนวอแวข้องใจสงสัยอยู่อีก ที่ทหารประกาศว่ายืนอยู่ข้างประเทศไทยนั้น คนที่ยืนต่อหน้าเขามี 2 คนคือยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นรัฐบาลที่โมฆะหมดความชอบธรรมแล้ว แต่อ้างว่ามีอำนาจอยู่ อีกคนคือผมที่เป็นตัวแทนของมวลมหาประชาชน เป็นตัวแทนอำนาจประชาชนที่เป็นจริงและจะยังดำรงอยู่ต่อไป และโดยตัวบทกฎหมายควรยืนยันว่ายืนข้างรัฐบาล แต่เขายืนยันว่าอยู่ข้างประเทศไทย หมายความว่าเขาไม่เอากับคุณยิ่งลักษณ์ ส่วนที่เขาไม่เอากับผม ไม่ประกาศว่าอยูกับผม ผมไม่ติดใจ แค่เขาประกาศว่าอยู่ข้างประเทศไทยก็ชื่นใจแล้วว่า ทหารไม่มีวันหันปากกระบอกปืนมาที่ประชาชนเด็ดขาด แปลว่าในการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนคราวนี้ เราไม่ต้องกลัวว่าทหารจะเป็นเครื่องมือของนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาปราบปรามของพวกเรา ผมกล้าเอาหัวเป็นประกันว่าทหารไม่มาปราบปรามประชาชนให้ยิ่งลักษณ์แน่นอน

"ที่ยิ่งลักษณ์ดื้อรั้นอยู่ได้วันนี้ก็คือ ตร.หมาต๋าทั้งหลาย ตร.เลวๆ บางคน ที่ผมพูดอย่างนี้เพราะผมเคยเป็นรองนายกฯกำกับตร. ซึ่งตร.ดีๆ มีเยอะ แต่เลวน้อย เลวมากก็เลวเท่ากัน ตร.เหล่านี้ที่ร่วมมือกับคนเสื้อแดง เสื้อดำฆ่า นศ.รามคำแหง ผมได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของ นศ.ทั้งที่เสียชีวิตและบาดเจ็บไปแล้ว แต่ ตร.ที่ไม่ดูแลความปลอดภัยให้นศ. และตร.พวกนี้ที่ยิงแก๊สน้ำตาใส่เรา 2 วันมาแล้ว ไปหาตร.ดีๆ ไปพูดกับเขาดีๆ ขอร้องเขาว่าออกมาอยู่ข้างประชาชน อย่าไปรับใช้ระบอบทักษิณ อย่าไปเป็นเครื่องของรัฐบาลทรราชย์อีกต่อไป แต่คำตอบที่ได้แก๊สน้ำตายิงทุกวัน 2 วันมาแล้ว พี่น้องทั้งหลายไปให้มันยิงอีก ตัดสินใจแล้วมันจะยิงแก๊สน้ำตากี่ลูกก็ตาม พรุ่งนี้ต้องยึด บช.น. ให้ได้ รวมกำลังมวลมหาชนทุกสายพรุ่งนี้ไปยึด บช.น.มาเป็นของประชาชนให้ได้ ให้ ตร.เห็นว่าปชช.ที่มือเปล่าอย่างเราไม่มีอาวุธ สามารถต่อสู้กับสมุนทราราชย์ทีทำกับเรารุนแรงและสามารถเอาชนะได้ พิสูจน์กันที่ บช.น.พรุ่งนี้ครับ และบอกกับพี่น้องขณะนี้ก็ส่งตร.มาซุ่มซ่อนที่สนามกอล์ฟเตรียมจะลุยเราอีก คราวนี้มาเลย อ้างว่าคืนนี้ได้หมายจับจากศาลว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นกบฏ เพราะ ตร.ตั้งข้อหา ขอบอกเลยว่าคืนนี้นอนที่นี่ มาจับเลย จับได้จับไป ผมก็ไปสู้คดี แล้วพี่น้องที่อยู่ข้างหลังก็ลุกขึ้นมาทำแทนผมเอง แต่จะบอกให้ตร.รู้ แม้จะรู้ว่าอาจจะมีโอกาสเป็นนักโทษติดคุก แต่คนอย่างนายสุเทพไม่เหมือนนายอย่างพวกมึงหนีไปอยู่ต่างประเทศแน่นอน ถ้าจะเอาใจนาย ลุยมาจับผมก็ได้เลย ถ้าหมดเรื่องยุ่งๆ ขจัดระบอบทักษิณผมจะไปรับทุกข้อหาไม่หนีแน่นอน" นายสุเทพ กล่าว

การที่จะต่อสู้ให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงพัฒนาปฏิรูปให้ดีขึ้นต้องขจัดระบอบทักษิณก่อน การที่จะขจัดโดยถือดอกไม้ดอกบัวไปไม่วันได้อยู่แล้ว จะอาศัยพี่น้องมากันเป็นล้านๆ คน ทักษิณก็ไม่สะเทือน อยู่ดูไบมีนักร้องไปร้องเพลง ให้ดาราไปนักป้อนข้าวให้ ที่สู้กับเราอยู่ลูกสมุนหมาต๋าทั้งนั้น เพราะตร.ลืมไปว่าประชาชนอย่างพวกเราคือผู้บังคับบัญชาตัวจริง คือนายตัวจริง ถ้าประชาชนชนะคราวนี้ งานสำคัญคือการปฏิรูปโครงสร้างตร.ทั้งประเทศ วันนี้ ตร.จะทำตัวเป็นนายประชาชนก็ช่าง แต่ถ้าชัยชนะเป็นของประชาชนเมื่อไหร่ ตร.ต้องเป็นของประชาชน ถ้าจะได้ดีต้องประชาชนให้ไม่ใช่พี่มึงให้อย่างที่ประกาศมา ที่จริงตร.ดีๆ ควรจะตัดสินใจมาอยุ่ข้างเราได้แล้ว ผมการันตีแทนประชาชนได้ว่าถ้าปชช.ชนะปรับโครงสร้างตร.เสร็จ ตอ่ไปจะเป็นนานยร้อย นายพัน ผู้การ ไม่ต้องเอาเงินไปเซ่นแลกตำแหน่งอีกต่อไป ตร.ดีลูกคนจนก็จะได้เป็นนายพัน นายพล เรื่องนี้จะจบขอให้จำไว้ จึงขอเชิญชวนไปถึงพี่น้องตร.อีกครั้งหนึ่ง ถ้าเห็นว่าสิ่งที่มวลมหาประชาชนตั้งใจจะทำเป็นความดีเป็นประโยชน์กับชาติ ประชาชน และตร. ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปถอดเครื่องแบบมาอยู่กับมวลมหาประชาชนของพวกเรา ส่วนตร.ที่ยังดื้อด้านรับใช้รัฐบาลทรราชย์ระบอบทักษิณอยู่ ไม่ยอมถอดเครื่องแบบเราจะไปช่วยถอดเครื่องแบบให้พรุ่งนี้ ไปเพื่อปลดแอกให้หลุดจากระบอบทักษิณ แล้วไม่ต้องมาใส่ร้ายป้ายสี ผมได้ยินคำรณวิทย์ ผบช.น. (พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.) ว่าอยากจะเข้ามา อยากจะยึก อยากจะเผา บช.น.เมื่อไหร่ก็เชิญเลย ระวังให้ดีคำรณวิทย์ตัวร้าย

พี่น้องที่ยังติดใจ บช.น.พรุ่งนี้ 7 โมงออกเดินทาง และต้องยึด บช.น.ให้ได้ซักบ่าย 3 โมง เพื่อเข้าไปตอนค่ำลูกน้องคำรณวิทย์ก็เผาไม่ทัน เราก็ไล่มันออกให้หมด ที่ต้องจัดการ บช.น. เพราะมีฤทธิ์มีแรงมากประกาศตัวเป็นสมุนรับใช้ระบอบทักษิณ และบช.น.ที่ใช้เป็นเครืองมือปราบปราบพวกเรา เราต้องริดรอน ให้รู้ว่าคนมือเปล่าอย่างพวกเราก็ทำได้เหมือนกัน เครื่องมือที่รัฐบาลนี้ปราบปรามประชาชนเมื่อทหารไม่ยอมเป็นเครื่องมือให้ก็มีแต่ ตร. เราจึงต้องจัดการกับตร. และวันข้างหน้าคุณจะแต่งเครื่องแบบเดินบนถนนไม่ได้อีกต่อไป ถ้าตั้งตัวเป็นศัตรูกับประชาชนรับใช้ระบอบทักษิณ เห็น ตร.เดินบนถนนเมื่อไหร่เราจะเป่านกหวีดตั้งแต่หัวซอย ยันท้ายซอย เจอเสียงนกหวีดให้ประสาทแตกไปเลย และถ้า ตร.หน่วยอื่น ภูธรภาค 1 ค่ายนเรศวร อรินทราชย์ บังอาจยกกำลังมาปราบปรามประชาชนเราก็จะทำเช่นเดียวกับตร.นครบาลเช่นกัน นอกจากตร.ต้องตัดสินใจเลือกข้างแล้ว ต้องย้ำกับพี่น้องข้าราชการทั้งหลายว่าตัดสินใจได้แล้วว่ารัฐบาลนี้แพ้ประชาชนแน่นอน ไม่อย่างนั้นนายกฯจะดิ้นอย่างนี้ได้อย่างไร

ส่วนนักการเมืองถ้าจะตัดสินใจอยู่ข้างเดียวกับผม ต้องตัดสินใจตั้งแต่วันนี้ ไม่ใช่มายืนอยู่ตรงกลาง วันนี้ต้องชัดเจนแล้ว ถ้าจะเลือกผมก็ต้องเลือกข้างกันไปเลย เพราะไม่ใช่ถึงเวลาที่เราชนะแล้ว ค่อยมาเลือก เพราะถึงวันนั้นผมก็ไม่เอาด้วย เสียเวลาที่จะคบ และการที่นายกฯยิ่งลักษณ์ออกแถลงการณ์ไม่มีประโยชน์กับอนาคตประเทศไทย นอกจากซื้อเวลาไปวันๆ และแม้ยิ่งลักษณ์จะลาออกไปต่างประเทศ นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล จะเป็นตัวแทนมาจัดการมวลมหาประชาชน ผมจึงบอกว่าให้คุมสติให้ดีว่าสู้เพื่ออะไร สู้ถึงไหน พร้อมฝากไปถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ที่ผมเคยยกย่องว่าเป็น ตร.ที่ดี วัน 2-3 วันนี้เป็นวันพิสูจน์ ถ้าตร.ทำร้ายประชาชน ผมไม่อภัยให้เด็ดขาด แต่ถ้าท่านแสดงจุดยืนอยู่ข้างประชาชน ดูแลประชาชนให้ปลอดภัย ผมก็จะนับถือว่า ตร.น้ำดี