'ซิโก้' มี11แข้งในใจนัดเปิดซีเกมส์

'ซิโก้' มี11แข้งในใจนัดเปิดซีเกมส์

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง พร้อมลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมืองย่างกุ้ง พม่า เผยมีนักเตะ 11 คนแรกอยู่ในใจแล้ว

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ 11 นักเตะตัวจริงในใจแล้ว พร้อมลุยศึก ซีเกมส์ ที่พม่า แต่ "หนุ่ย" ศราวุธ มาสุข ยังไม่ชัวร์ ด้าน "ซิโก้" ขอเช็คอาการบาดเจ็บจนถึงวันที่ 2 ธันวาคม หากประเมินแล้วหายไม่ทันจะให้ ภิญโญ อินพินิจ ติดทีมไปแทน

ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่มีคิวเตะระหว่างวันที่ 7-21 ธันวาคม นี้ ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า โดย ทีมชาติไทย อยู่สาย บี ร่วมกับ "เจ้าภาพ" พม่า, "รองแชมป์เก่า" อินโดนีเซีย, กัมพูชา และติมอร์ เลสเต ซึ่งโปรแกรมนัดแรก พบ ติมอร์ฯ วันที่ 7 ธันวาคม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช ได้ปล่อยลูกทีมพักผ่อนหลังฝึกซ้อมอย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง "ซิโก้" เผยว่าถึงตอนนี้ใกล้ได้ทีมที่ลงตัว ซึ่ง 11 คนแรกมีอยู่ในใจแล้ว

"จากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามกอล์ฟ อัลไพน์ จ.เชียงใหม่ เป็นเวลาเกือบ 1 เดือน นักเตะทุกคนได้ปรับตัวเข้าหากันและฝึกซ้อมด้วยความตั้งใจ ซึ่งเราได้พยายามฝึกซ้อมแท็คติกการเล่นเพื่อใช้เจอกับทุกทีมในศึก ซีเกมส์ หนนี้ โดยตอนนี้ยอมรับว่ามี 11 นักเตะในใจแล้ว แต่จะพยายามให้ทุกคนเข้าใจแท็คติกให้มากกว่านี้เพื่อสามารถลงสนามได้โดยมีความเข้าใจรูปเกมตรงกัน"

"ซิโก้" กล่าวต่อว่าจะใช้ระบบ 4-3-3 เป็นแผนการเล่นหลัก ส่วน 4-2-3-1 จะสลับใช้เป็นครั้งคราว ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละเกม โดยนัดแรกเจอ ติมอร์ เลสเต จะใช้ความคล่องตัวของนักเตะทำเกมริมเส้นเพื่อเข้าทำประตูพร้อมกำชับลูกทีมไม่ให้ใช้ลูกโด่งเด็ดขาด เนื่องจากยังเชื่อว่าผู้เล่น ติมอร์ฯ รูปร่างสูงใหญ่

ขณะที่ "เจ้าหนุ่ย" ศราวุธ มาสุข ปีกขวาตัวเก่งที่ยังมีอาการบาดเจ็บ แม้ผลการสแกน เอ็มอาร์ไอ จะระบุว่าสามารถช่วย ทีมชาติไทย ในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ได้ทัน แต่อาการล่าสุดยังไม่ดีขึ้น ซึ่ง "ซิโก้" ยอมรับว่าต้องเช็คอาการของ ศราวุธ จนถึงวินาทีสุดท้าย ก่อนตัดสินใจว่าจะใช้งานหรือตัดออกเพื่อให้ ภิญโญ อินพินิจ ได้เล่นแทน

"ศราวุธ ยังซ้อมได้ไม่เต็มที่เพราะอาการบาดเจ็บยังไม่หายขาด อย่างไรก็ตามเราจะต้องดูอาการของเขาอย่างละเอียดจนถึงวันที่ 2 ธันวาคม ก่อนตัดสินใจว่าจะเลือกใครไป เนื่องจากตอนนี้ ภิญโญ อินพินิจ ก็ยังฝึกซ้อมร่วมกับทีมซึ่ง ภิญโญ พร้อมลงเล่นตลอดเวลา"

สำหรับทัพนักเตะ ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จะมีกำหนดเดินทางกลับ กทม. วันที่ 2 ธันวาคม นี้ โดยวันดังกล่าวจะเข้าพักที่ ร.ร.เอสซี ปาร์ค ซึ่งช่วงเย็นจะมีกิจกรรมให้ผู้ปกครองได้พบปะนักเตะและจัดเลี้ยงเล็กๆ ก่อนที่วันที่ 3 ธันวาคม จะเดินทางไปประเทศพม่า เพื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ ซีเกมส์ อย่างเป็นทางการต่อไป

@ เปิดโผแข้งชายหาดลุยสี่เส้า

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่เครสตัน ฮิลส์ เขาใหญ่ นายสมปอง จิตประพันธ์ ผู้บริหารเครสตัน ฮิลส์ เขาใหญ่ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เปิดตัวนักเตะที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชายหาด 4 เส้ารายการ "ออสเตรเลี่ยน บีช ซ็อคเกอร์ คัพ 2013" ที่วอลลองกอง บีช รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 7-8 ธ.ค.นี้ โดยมี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขันคือ ออสเตรเลีย ,จีน,วานูอาตู และ ไทย สำหรับทีมชุดนี้ มี "โค้ชแดง" พงษ์ศักดิ์ คงแก้ว โค้ชและกัปตันทีม นักเตะ 10 คน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู 2 คน ณรงค์ วิเศษศรี , นิคม เข้มแข็ง ผู้เล่น 8 คน พงษ์ศักดิ์ คงแก้ว (โค้ช,กัปตันทีม), มนัส มัดตอฮา, วัชระ เลไพจิตร, ปิยะพงษ์ สองผิว, วิฑูรย์ ถาพินนา, ปิติพงษ์ กุลดิลก, คมกริช ณ น่าน และ กฤษติน หล่อจันอัด