อเมซอนเสริมปุ่ม'เมย์เดย์'ให้คินเดิลโฉมใหม่

อเมซอนเสริมปุ่ม'เมย์เดย์'ให้คินเดิลโฉมใหม่

ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกออนไลน์ของสหรัฐ "อเมซอน" เปิดตัวคินเดิล รุ่นใหม่ เพิ่มอำนาจการทำงาน พร้อมเสริมปุ่ม "เมย์เดย์" เพื่อช่วยเหลือด้านเทคนิค

อเมซอน ระบุว่า แทบเล็ตคินเดิล ฟายร์ เอชดีเอ็กซ์ รุ่นใหม่นี้ มีการปรับปรุงจอภาพให้ก้าวหน้าไปไกลกว่าการเป็นจอภาพความละเอียดสูง โดยมีการเพิ่มความหนาแน่นของเม็ดสีให้มากขึ้น และมีโปรเซสเซอร์ หรือตัวประมวลผลใหม่ที่ทำงานเร็วกว่ารุ่นปัจจุบัน 3 เท่า

แทบเล็ตรุ่นใหม่มีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถแข่งขันกับอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กกว่า อย่าง ไอแพด มินิ ของแอ๊ปเปิ้ล และขนาด 8.9 นิ้ว ที่มีขนาดใกล้เคียงกับแทบเล็ตที่มีขนาดใหญ่กว่า อย่างไอแพด

ผู้ก่อตั้ง และหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารอเมวอน "นายเจฟฟ์ เบซอส" ระบุว่า ทีมงานของอเมซอนมีการพัฒนานวัตกรรมด้วยความเร็วที่น่าเหลือเชื่อ สามารถพัฒนารุ่นใหม่ออกมา หลังจากที่บริษัทออกคินเดิล ฟายร์ รุ่นแรกมาได้เพียง 2 ปีเท่านั้น

ในแทบเล็ตรุ่นใหม่นี้ อเมซอนยังเพิ่มลูกเล่น เป็นปุ่ม "เมย์เดย์" ที่ทางบริษัทระบุว่า เป็นการปฏิวัติระบบสนับสนุนด้านเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเรียนรู้วิธีการใช้งานคินเดิล

บริษัทระบุว่า เพียงแต่กดปุ่มเมย์เดย์ ผู้เชี่ยวชาญของอเมซอนกจะไปปรากฎตัวอยู่บนแทบเล็ตฟายร์ เอชดีเอ็กซ์ในทันที และจะช่วยอธิบายให้เข้าใจถึงฟีเจอร์ต่างๆ ของเครื่อง ด้วยการวาดภาพให้เห็นบนหน้าจอ แนะนำวิธีการทำงานต่างๆ ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้บริการ

อเมซอนตั้งเป้าว่า เมื่อลูกค้ากดปุ่มดังกล่าว ก็จะได้รับการตอบสนองในเวลาไม่ถึง 15 นาที และจะมีบริการให้ความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคแบบไม่เสียค่าบริการตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

แทบเล็ตใหม่รุ่นขนาดเล็ก มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 229 ดอลลาร์ ส่วนรุ่นที่มีหน้าจอใหญ่กว่า มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 379 ดอลลาร์ ทั้งอเมซอน ยังได้ปรับราคาคินเดิล รุ่นปัจจุบันลงมาเหลือเพียง 139 ดอลลาร์เท่านั้น จากราคาในช่วงเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วที่ 199 ดอลลาร์