ภรรยา-แม่ร้องศาลประกันตัว'จักรกฤษณ์'

ภรรยา-แม่ร้องศาลประกันตัว'จักรกฤษณ์'

ฝากขัง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เมียและแม่ร้องศาลค้านประกันตัว

จากกรณีความรุนแรงในครอบครัวของ นายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อายุ 40 ปี อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ทำให้นางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม มารดา และพญ.ณิธวดี ภูเจริญยศ อายุ 36 ปี ภรรยา ต้องเข้าร้องเรียนกับทางนางปวีณา หงสกุล รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ล่าสุดเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่คุมตัว นายจักรกฤษณ์ มาที่ สน.มีนบุรี พร้อมแจ้งข้อหา 8 ข้อหา ไม่อนุญาตให้ประกันตัวตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า ล่าสุด ที่ สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายจักรกฤษณ์ จากห้องขังนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี โดยแจ้งข้อหาหนัก 8 ข้อหา พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยนายจักรกฤษณ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ยกมือไหว้ขอบคุณสื่อมวลชน พร้อมเปิดใจว่า ตนหายใจเข้าออกมีแต่ลูกทั้ง 2 คน โดยแขวนรูปของลูกไว้ที่คอ เพราะคิดถึงลูกตลอดเวลา ความรักมันยิ่งใหญ่ ตนไม่ใช่คนมีพฤติกรรมรุนแรงอยู่แล้ว ถามใครก็ได้ สำหรับคดีนี้ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย เมื่อคืนที่ผ่านมาตนรู้สึกเครียดน้อยลง เพราะมีเพื่อน ๆ และพี่ ๆ ในวงการมาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ทางทนายความของตนได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นที่ดินทั้งหมด 7 ล้านบาท เพื่อยื่นขอประกันตัว

นายจักรกฤษณ์ กล่าวถึงกลอนที่เขียนไว้ในผนังห้องขังว่า "คุกตารางสร้างไว้อย่างแน่นหนา ใช้บังคับหมูหมาก็หาไม่ ใช้ขังคนชั่วชั่ว ทั่วทั่วไป คนดีดี ขังได้แค่ใส่ความ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.มีนบุรีที่ดูแลผมเป็นอย่างดี"

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวมาที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากรอทำข่าวอย่างคับคั่ง โดยทางภรรยาและแม่ของนายจักรกฤษณ์ ได้เดินทางมาที่ศาลด้วย เพื่อเขียนคำร้องคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุผลว่า นายจักรกฤษณ์ มีอาวุธปืนสะสมเป็นจำนวนมาก ทั้งเก็บไว้ที่บ้านและพกพาติดตัว ประมาณ 6-10 กระบอก อีกทั้งยังเป็นอดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ พร้อมทั้งมีอารมณ์แปรปรวนและเสพสารเสพติดกลัว ทางครอบครัวกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยหากได้รับการประกันตัว

ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.มีนบุรี กล่าวถึงคดีนี้ว่า เมื่อช่วงเช้า ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งเพิ่มอีก 4 ข้อหา ตามที่เสนอข่าวไป ซึ่งนายจักรกฤษณ์ ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาล ทางพนักงานสอบสวนจึงนำตัวส่งศาล และไม่ขอรับตัวกลับมา ส่วนความปลอดภัยของทางครอบครัวนั้น ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ให้ตำรวจท้องที่นำกำลังไปดูแลที่เซฟเฮาส์ โดยไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นที่ใด ส่วนถ้าจะเจรจายอมความปรองดองในครอบครัว ก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ เพราะข้อหากระทำการรุนแรงในครอบครัวนั้น เป็นข้อหาตาม พ.ร.บ.ครอบครัว ซึ่ง พ.ร.บ.ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ต้องการให้ทั้งสองฝ่ายมีการประนีประนอมกันในครอบครัวอยู่แล้ว