'สุเทพ'อัด'ทักษิณ'หวังเปลี่ยนระบอบการปกครอง

'สุเทพ'อัด'ทักษิณ'หวังเปลี่ยนระบอบการปกครอง

"สุเทพ" ปราศรัยอัด"ทักษิณ" หวังเปลี่ยนระบอบการปกครองเป็นประธานาธิบดี ปูดตำรวจถูกขู่หากเขตไหนแพ้ ผกก. ถูกเด้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยหาเสียงช่วย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 16 โดยได้จัดเวทีพร้อมกัน 2 แห่ง 1.ตลาดปัฐวิกรณ์ ซอยนวมินทร์ 72 เขตบึงกุ่ม และ2.สุเหร่าแดง ซอย 46 ถนนเสรีไทย เขตคันนายาว โดยมีสมาชิกพรรคปชป.เข้าร่วม อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรค และส.ส.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน

นายสุเทพ ปราศรัย ที่ตลาดปัฐวิกรณ์ ว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีภัยคุกคาม จากสมุนบริวารของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่คิดจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองของประเทศ จากการปกครองแบบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยมีการคิดเปลี่ยนเป็นสาธารณรัฐ มีประธานาธิบดีเป็นประมุข ซึ่งเหตุการณ์ปี 2552 คนไทยและคนกรุงเทพฯจำเหตุการณ์ได้ดี เพราะบริวารของพ.ต.ท.ทักษิณได้กระทำการเหมือนจับเอาคนกรุงเทพฯ เป็นตัวประกัน ทั้งก่อการจราจล ฆ่าประชาชน เจ้าหน้าที่ และเผาบ้านเผาเมือง โดยมีเป้าหมายที่จะล้มล้างรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อมาเมื่อมีการเลือกตั้งใหม่ ฝ่ายพรรคเพื่อไทยชนะและได้เป็นรัฐบาล แต่ยังไม่เลิกก่อการร้าย ยังมีการชุมนุม มีการขมขู่ศาลและสถาบันต่างๆ ที่สำคัญยังไม่ยกเลิกความคิดที่จะทำให้ตนเองเป็นคนเหนือกฎหมาย ทำผิดไม่ต้องลงโทษ ทำทุกวิถีทางในการใช้อำนาจในรัฐสภา ออกกฎหมายพิเศษเพื่อล้างความผิดในการทำลายบ้านเมือง และล้างความผิดให้คนโกงบ้านโกงเมือง แทนที่จะก้มหน้าก้มตาทำงานแก้ความทุกข์ของประชาชน แต่กลับคิดจะแก้ความผิดของพรรคพวกตัวเองเป็นสำคัญ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยหยุดชั่วคราวเพื่อเลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่ตนมาขึ้นเวทีครั้งนี้เพราะร้อนใจ เพราะจากเห็นบรรยากาศการหาเสียงของผู้ว่าฯกทม.แล้วรู้สึกเป็นห่วงกรุงเทพฯ ประเทศไทย และประชาชน เพราะ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ต้องสู้กับอำนาจของรัฐบาลที่กำลังทุกวิถีทางเพื่อที่จะปล้นเอาตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ให้ได้ พรรคเพื่อไทยปูพื้นกันมานานและใฝ่ฝันที่จะมายึดกรุงเทพฯ ถ้าสามารถชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้ หมายความว่ากทม.ซึ่งเป็นรัฐบาลท้องถิ่นจะอยู่ในกำมือแล้วพวกนั้นก็จะทำอะไรก็ได้

"รัฐบาลกำลังดำเนินการทั้งคณะพร้อมกลไกขององค์กรรัฐทุกหน่วยงาน แต่มีเสียงเล่าลือว่านายตำรวจใหญ่ได้ใช้อำนาจรัฐอย่างไม่เป็นธรรม สั่งตำรวจว่าถ้าเขตเลือกตั้งในท้องที่สถานีตำรวจใดแพ้การเลือกตั้ง ผู้กำกับสถานีตำรวจนั้นจะถูกย้ายทันที ตำรวจต้องช่วยออกหาเสียงด้วย"นายสุเทพกล่าว