'โสภณ พรโชคชัย'ประกาศลงสมัครผู้ว่ากทม.

'โสภณ พรโชคชัย'ประกาศลงสมัครผู้ว่ากทม.

"โสภณ พรโชคชัย"เจ้าของบริษัทเอเจนซี่ฟอร์เรียลเอสเตท ประกาศลงสมัครผู้ว่ากทม. ได้เบอร์4 ชูจุดเด่นนักผังเมือง หวังพัฒนากรุงเทพฯให้น่าอยู่

นายโสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการ บริษัท เอเจนซี่ฟอร์เรียลเอสเตทแอฟแฟร์ส หรือ AREA และประธานมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินไทย ประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร โดยได้หมายเลขผู้สมัครเบอร์4 เริ่มกิจกรรมเดินหน้าหาเสียงเบื้องต้น ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลว่า เหตุผลที่ลงสมัครครั้งนี้ ซึ่งเป็นการสมัครในนามส่วนตัว เนื่องจากต้องการมีส่วนในการพัฒนากรุงเทพฯ อยากทำงานด้านผังเมืองอย่างผู้รู้จริง มีข้อมูลในการพิจารณาและวางแผน เพื่อทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองน่าอยู่

ด้วยคุณสมบัติ การเป็นนักวางแผนพัฒนาเมือง จบการศึกษาาระดับปริญญาเอกตรง จากสถาบัน AIT ได้วุฒิชั้นสูงด้านที่อยู่อาศัยจากเบลเยียม และประเมินค่าทรัพย์สินจากสถาบันที่ดินลินคอล์น มีผลงานกษามา 111 เมืองทั่วโลก วางแผนพัฒนาเมืองใหม่ เมืองชี้นำ เคหะชุมชนทั่วไทย

นอกจากนี้ เคยเป็นที่ปรึกษาสหประชาชาติ ธนาคารโลก กระทรวงคลังเวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชาในด้านอสังหาริมทรัพย์ และประเมินค่าทรัพย์สิน โดยมีประสบการณ์ต่อเนื่อง นับจากปี 2528 สำรวจพบสลัม 1,020 แห่ง ในปี 2533 สร้างแบบจำลองการประเมินเพื่อจัดรูปที่ดินคนแรกในไทย ในปี 2537 จัดตั้งศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์แห่งแรก เป็นนักบริหารธุรกิจประสบความสำเร็จจริง นำพาองค์กรได้รับ ISO รางวัลจรรยาบรรณดีเด่น เศรษฐกิจพอเพียง ธรรมาภิบาล สุจริต-โปร่งใส

"ผมขอเสนอตัวเป็นผู้ว่ากทม. ทำไมคนกรุงเทพฯ ต้องระเห็จไปอยู่นอกเมือง เดินทางไกล สิ้นเปลือง นาไร่และสิ่งแวดล้อมถูกรุกทำลาย เมืองขยายแนวราบไม่สิ้นสุด การบริหารกทม. ใช่เสนอแต่โครงการเริดหรูหรือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ ผมจะวางแผนพัฒนาเมืองเพื่อทุกคนในวันนี้และอนาคตของลูกหลาน" นายโสภณย้ำ