10อันดับการ์ตูนญี่ปุ่นที่คนสะสมครบชุด

10อันดับการ์ตูนญี่ปุ่นที่คนสะสมครบชุด

10 อันดับการ์ตูนญี่ปุ่นที่คนสะสมครบชุด จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ Tell Me

บ้านเราอาจจะคุ้นเคยกับการอ่านหนังสือการ์ตูนแบบรวมเล่ม แต่ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่นแล้ว คนจะติดตามอ่านนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์กันมากกว่า และจะไม่ยอมซื้อหนังสือการ์ตูนยกชุดไว้อ่าน ถ้าเกิดว่าเรื่องนั้นไม่โดนใจจริง ๆ

วันนี้เราเลยจะพาคุณผู้ชมไปรู้จักกับ 10 อันดับการ์ตูนญี่ปุ่นที่คนนิยมสะสมครบชุดจากการจัดอันดับของเว็บไซต์ Tell Me(เทลมี) ซึ่งเป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดีว่า หนังสือการ์ตูนเหล่านี้ได้รับความนิยมมากแค่ไหน

เริ่มที่อันดับ 10 เป็นการ์ตูนยอดฮิตในหมู่เด็กผู้หญิงอย่าง อัศวินจันทรา หรือ เซลเลอร์มูน ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งในรูปแบบหนังสือการ์ตูน และอะนิเมชั่น แถมยังโด่งดังไกลในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงในบ้านเราด้วย

ส่วนอันดับ 9 ไม่มี เพราะมีอันดับ 8 ร่วมกัน 2 เรื่อง คือ "เค็กไคชิ" ผู้ผนึกมาร และ "ซามูไรพเนจร" ซึ่งเป็นเรื่องของอดีตมือสังหารนาม "มือพิฆาตบัตโตไซ" ที่ออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือคนไปทั่วญี่ปุ่นเพื่อไถ่บาปที่เคยพรากชีวิตผู้คนไปมากมายเมื่อครั้งยังเป็นมือสังหาร

อันดับ 6 มีอยู่สองเรื่อง คือ กุหลาบแวร์ซายส์ การ์ตูนอิงเรื่องราวการปฏิวัติในฝรั่งเศสที่ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2516 หรือเมื่อ 41 ปีที่แล้ว แต่จนบัดนี้ก็ยังแต่งไม่จบ ส่วนอีกเรื่องคือ โนดาเมะ หรือ วุ่นรักนักดนตรี การ์ตูนเกี่ยวกับนักเปียนโนสาวจอมเพี้ยน และผองเพื่อนในมหาวิทยาลัยดนตรีคลาสสิกที่โด่งดังมากจนถูกนำไปสร้างเป็นละครทั้งในญี่ปุ่น และเกาหลี

อันดับ 5 เป็นการ์ตูนเบสบอลในตำนานเรื่อง "ทัช" ของ "อดาจิ มิตซึรุ" ที่คนอายุ 30 ปีขึ้นไปน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี ส่วนอันดับ 4 คือ ฮิคารุเซียนโกะ การ์ตูนที่ทำให้คนหันมาสนใจกีฬา "โกะ" กันอยู่พักหนึ่ง

อันดับ 3 คือ ดราก้อน บอลล์ การ์ตูนดังที่รู้จักกันดีตั้งแต่รุ่นพ่อยันรุ่นลูก ส่วนอันดับ 2 คือ ฮานะ โยริ ดังโงะ หรือ สาวแกร่งแรงเกินร้อย การ์ตูนที่เป็นต้นกำเนิดของ "4 หนุ่ม เอฟโฟร์" ที่ทำให้เกิดกลุ่มนักร้อง นักแสดงที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย

ส่วนอันดับ 1 คือ การ์ตูนบาสเก็ตบอลยอดฮิตอย่าง "สแลม ดังก์" ที่ออกมาแค่ภาคเดียว 31 เล่มจบ แต่ยังกลายเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้