รายได้รวมบ๊อกซ์ ออฟฟิศจีนพุ่ง32%

รายได้รวมบ๊อกซ์ ออฟฟิศจีนพุ่ง32%

รายได้รวมของภาพยนตร์ที่ออกฉายในแดนมังกรช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ขยับขึ้นไปถึง32%คิดเป็นมูลค่า 21,600ล้านหยวน

ปีนี้ถือเป็นปีทองของวงการภาพยนตร์จีนจริง ๆ เพราะรายได้รวมของภาพยนตร์ที่ออกฉายในแดนมังกรช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ขยับขึ้นไปถึง 32 เปอร์เซนต์ คิดเป็นมูลค่า 21,600 ล้านหยวน ซึ่งเกือบจะเท่ากับตัวเลขบ๊อกซ์ ออฟฟิซของปีที่แล้วทั้งปี ซึ่งมีมูลค่ารวม 21,800 ล้านหยวน เลยทีเดียวค่ะ

ส่วนภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดใน 5 อันดับแรกนั้นมีทั้งภาพยนตร์จีน และจากฝั่งฮอลลีวู้ด โดยอันดับหนึ่งคือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส : เอจ ออฟ เอ็กซติงชั่น ที่ทำรายได้ไป 1,980 ล้านหยวน อันดับสองเป็นหนังสัญชาติจีนเรื่อง "เดอะ มังกี้ คิงส์" หรือ ไซอิ๋ว 2014 ที่โกยรายได้ไป 1,040 ล้านหยวน

อันดับ 3 คือหนังภาคต่อของฮีโร่กลายพันธุ์ "เอ็กซ์เมน : เดย์ส ออฟ ฟิวเจอร์ พาส" ส่วนอันดับ 4 และ 5 คือ กัปตัน อเมริกา : เดอะ วินเทอร์ โซลเยอร์ และ แด๊ด, แวร์ อาร์ วีโกอิ้ง

จีนถือเป็นตลาดภาพยนตร์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก และคาดว่ารายได้บ็อกซ์ออฟฟิซในปีนี้น่าจะทะลุ 30,000 ล้านหยวนอย่างแน่นอน เนื่องจากยังมีหนังฟอร์มยักษ์จ่อคิวฉายอยู่อีกหลายเรื่องทั้ง การ์เดี้ยนส์ ออฟ เดอะ กาแล็กซี่ ที่มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ และ Gone with the Bullets (กอน วิธ เดอะ บุลเล็ตส์) ของผู้กำกับเจียง หวิน ที่จะเข้าฉายในเดือนธันวาคมนี้