ฮือฮา!ชุดนักปั่นชายโคลอมเบีย

ฮือฮา!ชุดนักปั่นชายโคลอมเบีย

หลังมีภาพชุดนักปั่นสาวโคลอมเบียออกมาก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ล่าสุดมีภาพชุดนักปั่นชายทำให้ฮือฮากันอีกแล้ว

หลังจากปรากฎภาพชุดแข่งจักรยานสาวทีมชาติโคลอมเบียขึ้นบนโลกโซเชียล มีเดีย ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ติดตามมามากมาย ทั้งในเรื่องความเหมาะสมของชุดแข่งว่าล่อแหลมไปหรือไม่ การออกแบบดีไซน์ที่หลายคนบอกว่าล้มเหลวเป็นที่สุด เป็นชุดที่เหยียดเพศหรือไม่ และถกเถียงกันว่าชุดแข่งดังกล่าวช่วยให้นักกีฬาทำความเร็วได้มากขึ้นหรือไม่ ล่าสุด ก็มีภาพชุดแข่งใหม่ของทีมจักรยานชายทีมชาติโคลอมเบีย ออกมาให้ฮือฮากันอีกแล้ว

ชุดแข่งจักรยานชายทีมชาติโคลอมเบีย ได้รับเสียงวิจารณ์ไม่แพ้กันในรูปแบบของการดีไซน์ที่รัดรูปแนบสีเนื้อเกือบทั้งตัว โดยเว็บไซต์ www.heraldsun.com พาดหัวข่าวว่า ชุดแข่งของทีมจักรยานชายโคลอมเบีย เข้าข่าย"เปลือย" ไม่แพ้ชุดของทีมจักรยานหญิงเลยทีเดียว และดึงดูดสายตาของคนให้พุ่งความสนใจไปยังจุดที่ต่ำกว่า"บั้นเอว"

ก่อนหน้านี้ ชุดแข่งขันจักรยานหญิงทีมชาติโคลอมเบีย ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญในอิตาลี ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในหมู่พลเมืองเน็ต ตามหน้าเว็บไซต์ ตามสื่อโซเชียล มีเดีย แม้กระทั่งในวงการปั่นสองล้อด้วยกันเอง เนื่องจากเป็นชุดแข่งในรายการ Giro della Toscana ที่เมืองทัสคานี ประเทศอิตาลี นั้น มีการออกแบบให้ท่อนกลางของชุดมีเฉดสีเดียวกับผิวของนักปั่น นัยว่าเป็นการออกแบบเพื่อให้เข้าสรีระและเพิ่มความคล่องตัวในการปั่นจักรยานสองล้อให้เร็วขึ้น

"ชุดแข่งขันของทีมหญิงโคลอมเบียทำให้กีฬากลายเป็นเรื่องตลกขบขัน นักกีฬาหญิงควรจะลุกขึ้นมาแล้วปฏิเสธที่จะสวมชุดดังกล่าว" นิโคล คุ๊ก อดีตแชมป์จักรยานทางไกลโอลิมปิกของอังกฤษ ให้ความเห็น

ส่วนนายไบรอัน คุ๊กซัน ประธานสหพันธ์แข่งจักรยานทางไกล (ยูซีไอ) ได้ทวิตข้อความว่า ชุดกีฬาที่ทีมปั่นจักรยานสาวโคลอมเบียสวมใส่นั้น ไม่สามารถยอมรับได้โดยมาตรฐานของความเหมาะสม

ประธานยูซีไอ ยังเตรียมเคลื่อนไหว ด้วยการส่งจดหมายไปยิงทีมจักรยานของโคลอมเบีย ให้ตะหนักถึงความรับผิดชอบในการควบคุมทีมระดับสโมสรและทีมชาติที่ออกไปแข่งขันรายการนานาชาติด้วย

เรื่องโดย Nation TV