ตัวต่อเลโก้ผลิตจากช็อคโกแลต

ตัวต่อเลโก้ผลิตจากช็อคโกแลต

ญี่ปุ่น ผลิตตัวต่อ"เลโก้"จากช็อคโกแลต สามารถกินเป็นอาหาร รวมถึงต่อเป็นของเล่นได้จริง

แม้ในปัจจุบันจะมีการผลิตของเล่นที่ทำเลียนแบบอาหารที่กินได้จริงออกมาอย่างมากมาย แต่ก็ยังไม่มีของเล่นชิ้นไหนที่สามารถรับประทานได้อย่างจริงจัง แต่ล่าสุดที่ญี่ปุ่น ได้มีการทำความฝันของเด็กๆหลายคนให้เป็นจริง ด้วยการทำตัวต่อ "เลโก้" ซึ่งเป็นของเล่นชื่อดังที่หนูน้อยทั่วโลกรู้จัก มาจากช็อคโกแลต และสามารถกินเป็นอาหาร รวมถึงต่อเป็นของเล่นได้จริง

สำหรับไอเดียสุดบรรเจิดนี้ เป็นความคิดของนักวาดภาพประกอบ และนักออกแบบชื่อดังจากแดนปลาดิบ อย่าง อากิฮิโระ มิตซูชิ ที่ได้หล่อแม่พิมพ์แบบพิเศษขึ้นมา เพื่อใช้สำหรับการทำให้ช็อคโกแล็ตที่มีรูปร่างเป็นบล็อคเหมือนกับตัวต่อเลโก้

โดยหลังจากที่เทช็อคโกแลตแบบละลายลงในช่องพิมพ์แล้ว ก็รอให้ช็อกโกแลตดังกล่าวเย็นและจับตัว เราก็จะได้ขนมที่มีรูปร่างและขนาดเหมือนกับตัวต่อเลโก้ของจริง ที่เราเห็นได้ทั่วไปตามท้องตลาดอย่างแยกไม่ออก และสามารถต่อเป็นรูปร่างต่างๆได้อีกด้วย

อากิฮิโระ ได้ให้ความสำคัญการการออกแบบและสร้างสรรค์ตัวต่อเลโก้ที่ทำจากช็อคโกแลตนี้มาก ซึ่งเมื่อเขาได้นำรูปภาพไปแชร์บนเว็บไซด์ "บีแฮนซ์ ดอท คอม" ก็มีแฟนๆของตัวต่อเลโก้จำนวนไม่น้อย ที่รู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่ได้เห็น

อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ "เลโก้ทำจากช็อคโกแลต" นี้จะไม่ได้ผลิตมาเพื่อออกขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ดังนั้นความฝันของเด็กๆที่จะลองชิมของเล่นของตนเองสักครั้ง โดยที่ไม่ถูกคุณแม่ดุนั้นคงจะต้องรอไปก่อน

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนพยายามจะผลิตตัวต่อเลโก้จากอาหาร เนื่องจากในช่วงก่อนหน้านี้ในเว็บไซด์ขายของออนไลน์อย่าง "อีทรีส์ ดอทคอม" ได้เคยมีการผลิตแม่พิมพ์ในการทำตัวต่อเลโก้ที่กินได้ ที่ผลิตจากลูกอม เพื่อใช้ตกแต่งบนคัพเค้กมาแล้ว