หญิงชราวัย77ขับรถวินเทจรอบโลก

หญิงชราวัย77ขับรถวินเทจรอบโลก

"ไฮดี้ เฮทเซอร์"หญิงชราชาวเยอรมันวัย77ปี ขับรถวินเทจคู่ใจที่มีอายุกว่า80ปี ออกทัวร์รอบโลก

หญิงชราผู้นี้มีชื่อเสียงอยู่ไม่น้อยในกรุงเบอร์ลิน บ้านเกิดของเธอ เพราะเธอเคยเป็นเจ้าของดีลเลอร์รถโอเปิ้ล อยู่หลายแห่ง แล้วก็ทำงานด้านรถยนต์มาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น แถมยังเป็นช่างเครื่องที่ได้รับการฝึกฝนมาแล้วด้วย

คุณยายไฮดี้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะขับรถคู่ใจที่มีชื่อว่า "เจ้าฮัดสัน" ออกเดินทางรอบโลกเป็นเวลา 2 ปี โดยจะไปเยือนประเทศต่าง ๆ ทั้งสิ้น 56 ประเทศ ซึ่งในวันออกเดินทางมีคนพากันมาส่งหญิงชราให้ทำตามความฝันให้สำเร็จกันอย่างคับคั่งจนคุณยายถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

อย่างไรก็ตาม คุณยายไฮดี้ไม่ได้ขับรถทัวร์รอบโลกเพียงลำพัง แต่เธอได้ประกาศหาเพื่อนร่วมทางไปด้วย ซึ่งก็มีคนสมัครมามากถึง 150 คน แต่คุณยายได้ตัดสินใจเลือก จอร์แดน โชเอ็นเฟลเดอร์ ช่างภาพเชื้อสายเยอรมัน-ฝรั่งเศส วัย 25 ปี ร่วมเดินทางด้วย แต่ปรากฎว่าช่างภาพหนุ่มคนนี้ไม่มีใบขับขี่รถยนต์ ทำให้คุณยายต้องเป็นผู้ที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัยตลอดการเดินทาง แต่เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะคุณยายมีประสบการณ์ขับรถแรลลี่รายการสำคัญ ๆ ลงแข่งมาแล้วทั่วโลก

สำหรับสถานที่ ๆ อยากจะไปมากที่สุดในการทัวร์รอบโลกครั้งนี้นั้น คุณยายไฮดี้ตอบว่า ทะเลสาบไบคาล แล้วก็การขับรถข้ามเทือกเขาแอนดีสในอเมริกาใต้ที่ระดับความสูงร่วม 5,000 เมตร

อย่างไรก็ตาม คุณยายบอกว่าตลอดทั้งทริปถือเป็นความพิเศษหมด เพราะคุณยายอยากจะไปทำความรู้จักกับประเทศต่าง ๆ และผู้คนในประเทศนั้น ๆ อย่างทั่วถึงทุกประเทศ