'ถาวร'เรียกร้องหน.คสช.จัดการจนท.ใช้อำนาจทุจริต

'ถาวร'เรียกร้องหน.คสช.จัดการจนท.ใช้อำนาจทุจริต

"ถาวร" แกนนำ กปปส. เรียกร้อง"หน.คสช."แสดงความจริงใจ จัดการ"ทหาร-ตำรวจ"ใช้อำนาจทุจริตเรียกรับผลประโยชน์

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีคดีฟอกเงินและอายัดทรัพย์สินที่มีนักฟอกเงินชาวยูเครน และเจ้าหน้าภาครัฐเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ว่าวันนี้สิ่งที่ประชาชนรับทราบมีเพียงข้อมูลจากสื่อต่างๆ ประชาชนยังไม่มั่นใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร หรือ ตำรวจที่เป็นผู้เรียกรับผลประโยชน์ในการกระทำอันทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่

นายถาวร ตั้งข้อสังเกตุว่า มีการวางแผนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ผู้กระทำความผิดไปเบิกเงินที่ธนาคาร และให้คนร้ายที่เรียกรับเงินจากชาวยูเครนไปรอรับเงินที่ธนาคาร พร้อมกันนั้นตำรวจซ้อนแผนโดยนำผู้สื่อข่าวไปด้วย และเข้าจับกุมตัวผู้กระทำความผิดในขณะที่มีการส่งมอบเงิน แต่ขณะที่ผู้บัญชาบัญชาระดับสูง ของทั้งทหาร และตำรวจ กล่าวคือ กองทัพภาค4 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พยายามที่จะปิดบังข่าว เพื่อไม่ใช้เกิดความเสียหายกับส่วนราชการทั้ง 2 ส่วนนี้

นายถาวร กล่าวต่อว่า ตนขอยืนยันว่ามีการขู่กรรโชก เรียกรับผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ ซึ่งประชาชนกำลังจับตามอง จะเป็นเจ้าหน้าทหาร หรือตำรวจนั้น ตนมองว่าวันนี้เป็นหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. และคณะคสช. ที่มีทั้งทหาร และตำรวจ เพราะประกาศชัดเจนในการรัฐประหาร ยึดอำนาจ ว่าต้องการกวาดล้างการทุจริต ขณะนี้ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เป็น ทหาร และ ตำรวจ ถูกจับตามองว่ากระทำความผิด ใช้อำนาจทุจริตเรียกรับผลประโยช์ในการปฏิบัติหน้าที่

" การที่ผู้บังคับบัญชาทั้งสองฝ่ายกำลังรักษาภาพลักษ์ของหน่วยงานไว้ ถ้าพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกฯ และ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอยู่ในคณะคสช. ช่วยเหลือผู้บังคับบัญชา และปิดบัง เพราะห่วงภาพลักษ์นั้น ผมขอแจ้งให้ทราบว่าภาพลักษณ์ของทั้งสองหน่วยงานวันนี้ก็เสียหายอยู่แล้ว ประชาชนในพื้นที่ทราบข้อเท็จจริงดี ดังนั้นก่อนที่ผมจะนำเสนอรายละเอียดของเรื่องนี้ และขอฝากไปยัง พล.ต.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาค 4 และ พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะ หัวหน้าคณะคสช. แสดงความจริงใจ ดำเนินการเรื่องนี้ให้เกิดความโปร่งใส นำคนกระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นตำรวจ หรือ ทหาร มาลงโทษให้ได้ และแถลงข่าวให้ประชาชนรับทราบถึงขั้นตอนการดำเนินคดีนี้อย่างชัดเจน และโปร่งใส " นายถาวร กล่าว