การ์ดกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะเข้ามอบตัวสู้คดี

การ์ดกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะเข้ามอบตัวสู้คดี

การ์ดกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ เข้ามอบตัวสู้คดีรุมยำนายทหารยกกรวยยังกร่างชี้หน้าห้ามทำข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจษฎา หรือ หรั่ง ทันแก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/48-49หมู่ 2 ต.หนองป่าคลั่ง อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความส่วนตัว เพื่อเข้ามอบตัวกับ ร.ต.ท. ณรงค์ สุวรรณรักษ์ พงส. สน.ทุ่งสองห้อง หลังจากที่ตกเป็นผู้ต้องหา คดีร่วมกับพวกกว่า 10 คน ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล นายทหารสังกัด กองบัญชาการกองทัพไทย โดยขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังถ่ายภาพทำข่าวอยู่นั้น เมื่อนายเจษฎาได้ชี้หน้า พร้อมขู่ว่า หากกลุ่มผู้สื่อข่าวถ่ายรูปและลงหนังสือพิมพ์จะฟ้องร้องในกรณีนำภาพไปเผยแพร่ตามสื่อต่างๆพร้อมนำมือถือมาพยายามบันทึกภาพผู้สื่อข่าวตลอดเวลา

ด้าน ร.ต.ท. ณรงค์ ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้เปิดเผยว่า สำหรับ นาย เจษฎา หรือ หรั่ง ทันแก้ว มีหมายจับของ ศาลอาญา เลขที่ 1257/2557 ลงวันที่ 24 ก.ค.2557 ในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่า หรือร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเหตุเกิด เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ราชการหลังอาคาร A ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ ส่วนผลคดีถึงแม้ผู้ต้องหาจะเดินทางมามอบตัวแล้วก็ตามแต่ทางศาลได้มีหมายจับอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่รับมอบตัวแล้ว จะสอบปากคำนายเจษฎาอย่างละเอียด ก่อนจะนำตัวส่งศาลในวันที่ 2 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายเจษฎานั้น เป็นกลุ่มการ์ดสังกัด“กลุ่มฝรั่งเทา” ของผู้ชุมนุมกปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ซึ่งมีหลวงปู่พุทธอิสระ เป็นแกนนำ และตกเป็นผู้ต้องหาเนื่องจากได้ก่อเหตุพร้อมกับพวกกว่า 10 คนรุมทำร้ายพ.อ.วิทวัส วัฒนกุล น้องชายของพ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย ขณะลงจากรถไปยกกรวยที่ขวางถนนอยู่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส