'ทักษิณ'เตือนแกนนำแดงระวังตัว

'ทักษิณ'เตือนแกนนำแดงระวังตัว

"ทักษิณ"เตือนแกนนำแดงระวังตัวมากขึ้น หลัง"ไม้หนึ่งฯ"ถูกยิงเสียชีวิต ด้าน"ธิดา"เชื่อกลุ่มเดียวกับยิง"ขวัญชัย"

จากคดีคนร้ายยิงนายกมล ดวงผาสุก หรือ"ไม้หนึ่ง ก. กุนที" กวีเสื้อแดง บริเวณลานจอดรถร้านอาหารครกไม้ไทยลาว ซ.ลาดปลาเค้า 24 แยก 2 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมโย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงนาย กมล ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด รวมทั้งสาเหตุของการสังหารว่ามาจากเรื่องใด

เมื่อถามว่าตำรวจให้น้ำหนักปมสังหารว่ามาจากเรื่องใด พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า เรื่องนี้ยืนยันตลอดเวลาว่าหากเราไม่สามารถยืนยันว่าใครเป็นผู้กระทำความผิดได้ คงจะไม่สามารถสรุปว่าปมสังหารมาจากสาเหตุส่วนตัวหรือการเมือง

เมื่อถามว่านายกมลมีบทบาทในกลุ่มเสื้อแดงจึงอาจตกเป็นเป้าจากฝ่ายตรงข้ามหรือไม่ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากแนวทางการสืบสวนเฉพาะพฤติกรรมบุคคลของผู้ตายยังไม่มีพยานหลักฐานที่ยืนยันได้แน่ชัดว่าเป็นเป้าหมายของฝ่ายตรงข้ามที่จะมาทำร้าย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า คดีนี้มีเริ่มมีเบาะแสโดยล่าสุดมีรายงานว่าพบรถผู้ต้องสงสัยมาจอดบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบรถต้องสงสัยคันนี้ ซึ่งหากสามารถยืนยันรถได้ก็จะนำไปสู่การจับกุมตัวบุคคลต่อไป

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า แม้ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่า เป็นฝีมือของกลุ่มบุคคลใด นอกจากปลอกกระสุนปืน 11 มม.และภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดแต่เชื่อว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังจากสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ไปแล้ว 9 ปาก อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) เป็นหัวหน้าฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูล ส่วนประเด็นการสังหารตั้งไว้ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการเมือง

"สุพร"ชี้ยิงไม้หนึ่งปมการเมือง

อย่างไรก็ตาม นายสุพร อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" หนึ่งในแกนนำ นปช. กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากประเด็นการเมือง เพราะมั่นใจว่านายกมล ไม่มีศัตรูที่ไหนเป็นเพียงศิลปินนักกวี ซึ่งไม่ใช่แนวฮาร์คคอร์เหมือนเขา

นายสุพร กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ไม่ได้ทำให้ท้อและจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยต่อไป แม้จะต้องแลกด้วยชีวิต ส่วนคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกฎหมายบ้านเมืองที่จะจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

"พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทราบข่าวการเสียชีวิตของไม้หนึ่งแล้ว และยังได้เตือนให้กลุ่มคนเสื้อแดงระมัดระวังตัวมากขึ้น เพราะอาจกลายเป็นเป้าหมายให้กับผู้ไม่หวังดี" นายสุพร กล่าว

"ธิดา"เชื่อกลุ่มเดียวกับยิง"ขวัญชัย"

นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำ นปช. กล่าวว่า คาดว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ลอบยิงนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และแกนนำ นปช.ที่มีการจับกุมไปส่วนหนึ่งแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งนี้เชื่อว่าหลังการเสียชีวิตของนายกมลก็จะมีเหตุการณ์การข่มขู่ คุกคามเครือข่าย นปช.ตามมาโดยมีเป้าหมายสุดท้าย คือ การกำจัดแกนนำ นปช.ในที่สุด