ภรรยาเผย'ประคอง'สามีชอบการเมือง

ภรรยาเผย'ประคอง'สามีชอบการเมือง

ภรรยา"ประคอง"เผยสามีชอบการเมือง ชอบ"ลุงกำนันสุเทพ" เคยร่วมชุมนุมพันธมิตร "น้องสาวผู้ตาย"เผยพี่ชายมาต่อสู้ไม่ชนะไม่กลับ

นางทิพเยาว์ ชูจันทร์ ภรรยาของนายประคอง ชูจันทร์ ผู้ชุมนุม กปปส. ที่ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณถ.บรรทัดทอง ล่าสุดได้เสียชีวิต ได้เปิดเผยถึงการสูญเสียในครั้งนี้ กล่าวว่า ตนกับนายประคอง มีบุตรด้วยกัน 3 คน ทำงานเกี่ยวกับเย็บผ้า อยู่ที่ อ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต โดยที่ผ่านมานายประคอง ให้ความสนใจเกี่ยวกับการเมืองเป็นอย่างมาก เคยมาร่วมชุมนุมตอนม็อบพันธมิตรมาแล้ว สำหรับการมาชุมนุมครั้งนี้ นายประคองมาชุมนุมกับเพื่อนๆที่ลุมพินี

"เขาชอบการเมืองเป็นอย่างมาก ชอบความถูกต้อง ชอบลุงกำนัน ลุงกำนันเรียกให้มาชุมนุมก็จะเดินทางมาร่วมด้วยทุกครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ยังคิดไม่ออก และยังไม่ได้บอกมารดาของสามี ส่วนลูกก็รับรู้เรื่องราวแล้ว เหลือแต่เพียงลูกชายคนเล็กวัย 7 ขวบ ที่ยังไม่รู้ ส่วนเรื่องการจัดงานศพ คงจะจัดงานที่กรุงเทพ 2 วัน และนำศพกลับภูเก็ต ซึ่งทางลุงกำนันก็ได้เข้ามาพูดคุย และพร้อมจะช่วยเหลือทุกอย่าง" นางทิพเยาว์ กล่าว

ขณะที่ นางละออ ชูจันทร์ น้องสาวของนายประคอง กล่าวว่า เป็นน้องสาวคนสุดท้าย คนที่ 9 ส่วนนายประคองเป็นพี่ชาย คนที่ 7 สำหรับพี่ชาย จะเดินทาเข้ากรุงเทพฯทุกครั้งที่ลุงกำนันเรียก เรียกได้ว่าจะเข้ามาร่วมชุมนุมกันทั้งบ้าน สำหรับการชุมนุมครั้งนี้นายประคองมากับเพื่อนๆ

"เคยถามเขา เขาบอกว่าที่มาเพราะต้องสู้ สู้ครั้งนี้ต้องสู้ให้ชนะ ถ้าไม่ชนะ ประชาชนจะเดือดร้อน ครั้งนี้ถ้าไม่ชนะจะไม่กลับป่าตอง เขาบอกแต่ว่าไม่ชนะไม่กลับ " นางละออ ระบุ

นางละออ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางมารดายังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ว่าถูกยิงเท่านั้น ตนไม่กล้าบอก เพราะมารดาอายุมากแล้ว กลัวว่าจะเป็นอะไรไปอีกคน ก่อนเกิดเหตุพี่ชายเสียชีวิต ก็ไม่ได้มีเหตุสังหรณ์ใจอะไรเลย เมื่อเช้าพูดคุยกับลุงกำนัน ก็รับปากว่าจะจัดการให้ทุกเรื่อง