เครือเนชั่นมอบเสื้อกันหนาวให้ปชช.

เครือเนชั่นมอบเสื้อกันหนาวให้ปชช.

เครือเนชั่น-มูลนิธิเพื่อคุณภาพชีวิตมอบเสื้อกันหนาว-อาหาร-ยารักษาโรคให้ประชาชนในพื้นที่อ.แม่แตง เชียงใหม่

ที่ปางช้างแม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นายโดม สุวาวัลย์ บก.อาวุโส เนชั่นทีวี และนายสุพีร์ สังหรานนท์ บก.ศูนย์ข่าวภาคเหนือเครือเนชั่น พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวได้เป็นตัวแทนเครือเนชั่นและมูลนิธิเพื่อคุณภาพชีวิตมอบเสื้อกันหนาวสำหรับเด็กและผู้ใหญ่กว่า 250ตัว โจ๊กกึ่งสำเร็จรูป ขนม และยารักษาโรคอีกจำนวนมากให้กับเด็กและผู้ใหญ่ในพื้นที่อำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยมี ดร.บุญทา ชัยเลิศ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง และนายจรรณ์ นันทมณี กำนันตำบลบ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นตัวแทนรับมอบก่อนแจกจ่ายให้ประชาชนต่อไป

ดร.บุญทา ชัยเลิศ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเครือเนชั่นและมูลนิธิเพื่อคุณภาพชีวิตที่ได้มามอบเสื้อกันหนาว ยารักษาโรค โจ๊กกึ่งสำเร็จรูป และขนมให้เด็กๆและผู้ใหญ่ในพื้นที่อำเภอแม่แตง ซึ่งทางสมาคมฯและกำนันทางอำเภอแม่แตงจะนำสิ่งของที่เครือเนชั่นและมูลนิธิมอบให้ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนประสบภัยหนาวในพื้นที่ห่างไกลและโดยเฉพาะเด็กๆในพื้นที่ห่างไกลที่ช่วยบำเพ็ญประโยชน์ช่วยทำฝายน้ำล้นรักษาป่าต้นน้ำในพื้นที่ไว้ ขณะที่นายจรรณ์

สำหรับอำเภอแม่แตง ถือเป็น 1 ใน 12 อำเภอที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ประกาศเป็นเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน หรือ ภัยหนาว และช่วงนี้พื้นที่ภาคเหนืออากาศเย็นลงอย่างต่อเนื่องมีลมพัดแรงตลอดเวลาและมีหมอกลงในช่วงเช้า ส่วนที่ยอดดอยจะมีหมอกลงจัดทำให้ประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้จำนวนมาก