เก็บตกงานแจกรางวัล'อเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส'

เก็บตกงานแจกรางวัล'อเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส'

งานประกาศรางวัล "อเมริกัน มิวสิค อวอร์ด"ถือเป็นงานใหญ่ที่สุดอีกงานหนึ่งของวงการดนตรีได้ผ่านพ้นไปแล้ว

เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาบ้านเรา วันนี้เราจะมาเก็บตกบรรยากาศของงานให้ได้ชมกันค่ะว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

งานนี้เปิดด้วยโชว์สุดอลังการจาก เทย์เลอร์ สวิฟท์ ในเพลง "แบลงก์ สเปซ" ส่วนโชว์ที่เป็นไฮไลท์ของงานก็ได้แก่ โชว์ร่วมกันจากสาวเก่งอย่าง เจสซี่ เจ, อาเรียนา แกรนด์ และนิกกี้ มินาจ ในเพลง "บิ๊กแบง" ขณะที่วงร็อกยอดนิยมอย่างอิแมจิ้น ดรากอนส์ นำเอาซิ้งเกิลใหม่ "ไอ เบ็ท มาย ไลฟ์" มาให้ได้ฟังกันสดๆ ส่วน "ลอร์ด" นั้นนำเอาเพลง "เยลโลว์ ฟลิกเคอร์บีท" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ภาคล่าสุด ให้ได้ฟังกัน

สำหรับในเรื่องของรางวัล ปรากฎว่าศิลปินต่างชาติคว้ารางวัลสำคัญ ๆ ไปครองเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น "วัน ไดเร็กชั่น" วงบอยแบนด์สุดฮ็อตจากประเทศอังกฤษ ที่คว้ารางวัลใหญ่ไปครองได้ถึง 2 รางวัล คือ รางวัลวงป๊อป/ร็อคยอดเยี่ยม และรางวัลศิลปินคนโปรดแห่งปี ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดในงาน โดยสามารถเอาชนะศิลปินเบอร์ใหญ่ของวงการอย่าง เคที เพอร์รี, บียอนเซ, เอมิเน็ม, อิเมจิ้น ดรากอนส์ หรือฟาร์เรล วิลเลียมส์ไปได้

ส่วน อิ๊กกี้ อซาลี นักร้องสาวชาวออสเตรเลีย คว้ารางวัลอัลบั้มแร็พ/ฮิพฮ็อพไปครอง โดยสามารถเอาชนะเอมิเน็ม และเดรคไปได้ ซึ่งเจ้าตัวดีใจมากโดยบอกว่าเป็นรางวัลแรกที่ได้รับในชีวิต และมีความหมายกับเธอมาก ขณะที่ แซมสมิธ นักร้องหนุ่มจากอังกฤษ ได้รับรางวัลศิลปินป๊อป/ร็อคชายยอดเยี่ยมไปครอง โดยเอาชนะ ฟาร์เรล วิลเลี่ยม และจอห์น เลดเจนด์ไปได้

ด้านเคที เพอร์รี ที่ไม่ได้มาร่วมงานเพราะติดทัวร์คอนเสิร์ต คว้าไปได้ 3 รางวัล รวมถึงซิลเกิ้ลแห่งปีในเพลง "ดาร์ค ฮอร์ส" ขณะที่เทย์เลอร์ สวิฟท์ ได้รับรางวัล "ดิ๊ก คลาร์ก อวอร์ด ออฟ เอ็กซ์เซลแลนซ์" ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศไปครอง