จัดระเบียบชายหาดบางแสนสัปดาห์แรกนทท.ยังเงียบ

จัดระเบียบชายหาดบางแสนสัปดาห์แรกนทท.ยังเงียบ

จัดระเบียบชายหาดบางแสนสัปดาห์แรก นักท่องเที่ยวยังเงียบ นายกเทศมนตรีแสนสุข ยืนยันแม่ค้าขายของได้ตามปกติ

ตามที่นโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ได้ขอคืนพื้นที่ เพื่อเป็นสาธารณะให้ประชาชนได้มีโอกาสพักผ่อนหย่อนใจ โดยไม่ต้องไปนั่งเตียงผ้าใบ ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่ง ในการเดินทางมาพักผ่อน ส่งผลให้ประชาชนที่เดินทางมาพักผ่อนเห็นการพัฒนาไปอย่างแปลกตา

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี กล่าวว่า เมื่อ คสช.ต้องการคืนพื้นที่ให้กับประชาชนที่เดินทางมาพักผ่อนใจโดยขอพื้นที่บริเวณชายหาด 25 เปอร์เซ็นต์ จึงได้มีการวางแผนล่วงหน้า โดยใช้เทคนิคในการร่นพื้นที่ค้าขายลงจากเดิม 21-23 ตารางเมตรให้เหลือเพียง 19 ตารางเมตรทุกล็อค ทำให้พื้นที่สำหรับพักผ่อนตั้งแต่ต้นหาด กลางหาด และชายหาด โดยแบ่งเป็น 11 จุดๆ ใหญ่ที่สุดบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อแสน มีพื้นที่ทั้งหมด 153 ตารางเมตร การจัดระเบียบครั้งนี้พ่อค้าแม่ค้าพอใจประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญตนไม่ได้ตัดสิทธิ์พ่อค้าแม่ค้าแม้แต่รายเดียว อาจจะมีบางคนไม่พอใจบ้าง เพราะขนาดของพื้นที่ลดลง แต่อย่างไรก็ตามภาพรวมเป็นไปด้วยเรียบร้อย

ทางด้านนักท่องเที่ยวกล่าวว่า การจัดระเบียบในครั้งนี้ ทำให้มีพื้นที่ได้พักผ่อนส่วนตัว ทำให้เห็นภูมิทัศน์สวยงาม ไม่ต้องมีเตียงผ้าใบมาบัง นอกจากนี้ยังสามารถนำเสื่อมานั่งรับประทานอาหาร และนั่งได้หลายคน โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องค่าใช้จ่าย และเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

พ่อค้าแม่ค้ากล่าวว่า เป็นระเบียบดี ไม่ส่งผลกระทบเท่าใด วันเสาร์-อาทิตย์คนอาจจะน้อยหน่อย แต่ก็หวังวันหยุดยาวจะมีประชาชนมาท่องเที่ยวจำนวนมาก