โคราชพร้อมเจ้าภาพแข่งจักรยานชิงแชมป์เอเซีย

โคราชพร้อมเจ้าภาพแข่งจักรยานชิงแชมป์เอเซีย

โคราชพร้อมกว่ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 35

วันนี้ (21 พ.ย. 57) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม สำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วยพลโทเดชา เหมระศรี เลขาธิการนายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 35 ที่ประเทศไทย โดยจังหวัดนครราชสีมาเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่4-14 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งจะใช้สนามแข่งขันภายในเวลโลโดรม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา, สนามแข่งขันภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และใช้สนามแข่งขันบนถนนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา สำหรับประเภทถนนเวลากลางคืน

ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ พลโทเดชา เหมระศรี เลขาธิการนายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ กล่าวว่า ถึงความพร้อมที่จังหวัดนครราชสีมาจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ล่าสุกจาการการตรวจสอบพบว่าขณะพื้นที่ที่ใช้จัดการแข่งขันทั้ง 3 สนาม ประกอบด้วยในพื้นที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรานรี (มทส). , สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และถนนรอบตัวเมืองนครราชสีมา นี้มีความพร้อมแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงเส้นทางในการแข่งขันจักรยานบริเวณถนนสายรอบตัวเมืองเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ที่จะทำการแข่งขันในประเภทเวลากลางคืน โดยมีจุดเริ่มต้นที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีวิ่งไปตามถนนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ก่อนจะวกกลับไปเข้าเส้นชัยที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีตามเดิม ความคืบหน้าการติดตั้งเสาไฟฟ้า และหลอดไฟฟ้าส่องสว่างให้เพียงพอตลอดทั้งเส้นทาง

โดยล่าสุดได้มีการติดตั้งเสาไฟแต่ละเสามีระยะความห่างกันทุกๆ 10 เมตร ตลอดเส้นทางการแข่งขัน 9 กิโลเมตร ที่ได้มีการดำเนินการติดตั้ง โดยกำหนดไม่เกินวันที่ 25 ธันวาคม 2557 จะแล้วเสร็จ ซึ่งความพร้อมทุกอย่างจะต้องพร้อมการตรวจในวันที่ 17 มกราคม 2558–ขณะเดียวกันทางสมาคมก็ได้หยิบยกเรื่องสิทธิประโยชน์ของนักกีฬา เมื่อเดินทางทำการแข่งขันแล้วจะสามารถได้อะไรบางภายในบัตรไอดีการ์ด เหมือนกับการที่นักกีฬาไทยไปแข่งขันที่ต่างประเทศก็จะได้สิทธิดังกล่าว ในการที่จะสามารถเลือกซื้อสินค้าของประเทศ ซึ่งก็ถือได้ว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย และในจังหวัดนครราชสีมาไปในตัว ทั้งนี้ทางสมาคมจะมีการแถลงข่าวจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่กรุงเทพมหานครฯ ในวันที่ 7 มกราคม 2557