แม่เด็กพิการได้เงินช่วยถูกเพื่อนถอนเกลี้ยง

แม่เด็กพิการได้เงินช่วยถูกเพื่อนถอนเกลี้ยง

แม่เด็กพิการถูกเพื่อนพาไปออกทีวีช่องดัง มีผู้ใจบุญโอนเงินให้เกือบ 2 แสน ถูกเพื่อนแสบแอบถอนเงินเกลี้ยงบัญชี

วันนี้ (24ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนางสาววันทนา แปวขุนทศ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเช่าเลขที่ 384/3 ซอยสะเดาหวาน 3 หมู่ 1 ต.ละหาร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อม ด.ช.สมเจตน์ ทนง อายุ 13 ปี บุตรชายพิการ ได้ไปออกรายการสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยโพสต์ข้อความชื่อบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) สาขา ซี เค พลาซ่า (ระยอง) เลขที่บัญชี 405-340868-3 บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ทางหน้าจอทีวี หลังจากนั้นทางผู้จัดรายการได้มอบสมุดบัญชีธนาคารฯให้กับนางวันทนา เก็บรักษาไว้เพื่อนำเงินในบัญชีจากผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือมาดูแลบุตรชายร่างพิการ

หลังเดินทางกลับมาบ้านพัก นางปราณีตหรือ หมู วรภักดี เพื่อนบ้านรู้จักกัน ได้พาตนไปทำบัตรเอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ซี เค พลาซ่า อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมนำสมุดบัญชีออมทรัพย์และบัตรเอทีเอ็ม ไปเก็บไว้และบอกว่าจะเป็นคนจ่ายค่าเช่าบ้านให้ จะให้เงินไปวางดาว์นผ่อนรถจักรยานยนต์ จำนวน 4,000 บาท แต่ผู้ซื้อเป็นชื่อญาตินางปราณีต โดยที่ตนไม่ทราบว่า มีเงินในบัญชีจำนวนเท่าไหร่

นางสาววันทนา เล่าต่อไปว่า ได้โทรศัพท์ไปหานางปราณีตเพื่อขอเงินใช้ก็ถูกดุด่าทุกครั้ง เดือนหนึ่งจะให้ญาติเขานำเงินมาให้จำนวน 500 บาทและกำชับมาอีกว่าจะให้เงินเป็นเดือนสุดท้ายเนื่องจากไม่มีเงินแล้ว จึงไปปรึกษาเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ละหารให้พาไปธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ซี เค พลาซ่า ปลวกแดง ตรวจสอบเงินในบัญชีว่า มียอดเงินฝากออมทรัพย์ทั้งหมด 161,000 บาท

ล่าสุดยอดเงินเหลือ 300 บาท จึงไปแจ้งความสมุดบัญชีธนาคารหาย แต่ ร.ต.อ.นวัธนันต์ ฉ่ำแสง ร้อยเวร สภ.ปลวกแดง สอบปากคำโดยละเอียด จึงได้เปิดเผยความจริงให้ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะไปออกรายการทีวี พร้อมลูกชายคนพิการ ได้มีนางปราณีตหรือหมู วรภักดี เพื่อนบ้านรู้จักกัน ได้แนะนำให้ไปออกรายการทีวี เพื่อจะได้มีคนช่วยเหลือเงินมาดูแลลูกพิการ ความเป็นอยู่ก็จะดีขึ้น โดยเขาจะเป็นคนติดต่อนักข่าวมาทำข่าว และพาไปออกรายการทีวีที่กรุงเทพฯ เพราะก่อนหน้านั้น เคยเอาคนข้างบ้านไปออกรายการและได้เงินมาแล้ว

นางสาววันทนา เล่าเหตุการณ์ต่อไปว่า นางปราณีตหรือหมูบอกว่า ตนจะได้มีรถจักรยานยนต์ ความเป็นอยู่จะสุขสบายมีความเป็นอยู่ดีขึ้น แต่มีข้อตกลงว่า เงินในบัญชีจะต้องแบ่งคนละครึ่ง สมุดบัญชีบัตรเอทีเอ็มนางปราณีต จะเป็นคนเก็บไว้ จึงตอบตกลง เนื่องจากทุกวันนี้ก็รับจ้างไปวันๆอดๆอยากๆจึงตอบตกลง หลังจากนั้นเป็นต้นมา ได้เงินจากนางปราณีตมาทั้งหมดประมาณ 10,000 บาทเศษเท่านั้น และได้ไปตรวจสอบยอดเงินในบัญชีธนาคารกลับพบว่า เงินจำนวน 161,000 บาทถูกถอนออกไปหมดเหลือติดบัญชีจำนวน 300 บาทเท่านั้น

วันเดียวกัน นางสาววันทนา แปวขุนทศ ได้เดินทางไปพบ ร.ต.อ.นวัธนันต์ ฉ่ำแสง ร้อยเวร สภ.ปลวกแดง เพื่อสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบรายละเอียดการเงินในบัญชีออมทรัพย์ของนางสาววันทนา ทราบว่า มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้าบัญชีตั้งแต่ 200 บาท - 6,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 161,000 บาท ล่าสุดมีเงินเหลือในบัญชี 300 บาท เนื่องจากพบรายการถอนเงินเกือบทุกวัน ล่าสุดทราบว่า นางปราณีตหรือหมูได้ย้ายไปอยู่ จ.กาญจนบุรี

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร์ ชื่อนางปราณีต วรภักดี ปรากฏว่า มีอายุมากแล้ว แต่เจ้าทุกข์บอกว่านางปราณีต อายุประมาณ 40 ปีเศษ น่าจะเป็นการหลอกใช้ชื่อคนอื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อได้หลักฐานจากกล้องวรจรปิดหน้าตู้เอทีเอ็ม ตามจุดต่างๆ พร้อมชื่อจริง ก็พร้อมจะออกหมายจับทันที ข้อหาลักทรัพย์สมุดบัญชีและเงินในบัญชีโดยใช้บัตรอิเล็คทรอนิค

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงบ้านเช่าที่นางวันทนา แปวขุนทศ และลูกชายพิการ เช่าอยู่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าได้ยินเสียงเด็กพิการร้องกลางคืนเกือบทุกคืน โดยที่แม่ไม่ได้สนใจ บางวันตั้งวงกินเหล้ากับผู้ชาย นั่งซ้อนท้ายผู้ชายไม่ซ้ำหน้า ทำตัวไม่สมกับที่ไปออกทีวีช่องดัง ถ้าคนที่โอนเงินเข้าบัญชีเพื่อฃ่วยเหลือ ทราบความจริงเขาจะมีความรู้สึกเช่นไร ต่อไปใครเขาจะช่วยเหลืออีก