8จังหวัดน้ำท่วมคลี่คลาย อีก4จว.ยังไม่ฟื้น

8จังหวัดน้ำท่วมคลี่คลาย อีก4จว.ยังไม่ฟื้น

ปภ."เผย 8 จังหวัดน้ำท่วมคลี่คลาย ส่วนสุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร อยุธยา ยังไม่ฟื้น

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดี ปภ.เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนักต่อเนื่องจากอิทธพลพายุไต้ฝุ่นคัลแเมกี ส่งผลให้ตั้งแต่ในช่วงวันที่ 15 ก.ย. 57จนถึงปัจจุบันเกิดสถานการณ์อุทกภัย 8 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี ตราด ระนอง บึงกาฬ น่าน สระแก้ว เชียงราย และกาฬสินธุ์ รวม14 อําเภอ 26 ตําบล 77 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 604 ครัวเรือน ปัจุบันสถานการณ์คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้วทั้ง 8 จังหวัด

นอกจากนี้ภาวะฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. 57 ถึงปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 3 จังหวัดได้แก่ สุโขทัย พิจิตร และพิษณุโลก รวม 5 อำเภอ 17 ตำบล 103 หมู่บ้าน สถานการณ์ในภาพรวมระดับน้ำลดลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำการเกษตร ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ใน 2 อำเภอได้แก่ อ.เสนา และอ.ผักไห่ รวม 7 ตำบล 34 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 441 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดที่ประสบภัยได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย อีกทั้งตรวจสอบและสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ตลอดจนซ่อมแซมสาธารณูปโภคและสิ่งสาธารณประโยชน์ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว