ระยองจัดเสวนาเพิ่มโอกาสทางการค้า

ระยองจัดเสวนาเพิ่มโอกาสทางการค้า

พาณิชย์จังหวัดระยอง จัดเสวนาเพิ่มโอกาสทางการค้า ดึงผู้ประกอบการ "เอสเอ็มอี" สร้างความเข้าใจขยายธุรกิจ

ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมือง จ.ระยอง นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานการเปิดเวทีเสวนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในภาคตะวันออก เรื่อง “จุดพลังความคิด เพิ่มโอกาสธุรกิจ พิชิตตลาด" เออีซี ซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดระยอง จัดขึ้น

การจัดเสวนาในครั้งนี้ เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ เพิ่มศักยภาพและเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน การขยายธุรกิจสู่อาเซียน ให้แก่ผู้ประกอบการในภูมิภาค พร้อมกันนี้ยังมุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เข้มแข็ง ให้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลการค้าหรือร่วมธุรกิจระหว่างกัน ภายใต้ชมรมนักธุรกิจไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอีกด้วย

โดยเวทีเสวนาดังกล่าว มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ให้ความรู้ กลยุทธ์ทางการค้า โอกาส อุปสรรคในทุกมิติ และร่วมถ่ายทอดสถานการณ์โดยรวมการค้าอาเซียนและการค้าชายแดน ประกอบด้วย นายปรัชญา สมะลาภา ประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคตะวันออก นายวิวัฒน์ พัฒนศิลป์ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก นางอรนุช ผการัตน์ รองประธานสมาคมธุรกิจไทยในกัมพูชา ดร.ผณิศวร ชำนาญเวศ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมอาหารแช่แข็งไทย และนายชาติชาย วุฒิฐานทวีกิจ ผู้แทนบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าชายแดน นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดบู้ทประชาสัมพันธ์ศูนย์พัฒนาการค้าและธุรกิจไทยในอาเซียนด้วย.