พานาโซนิคส่งแทบเล็ตพันธุ์อึดดันยอด

พานาโซนิคส่งแทบเล็ตพันธุ์อึดดันยอด

“พานาโซนิค” โหมตลาดแทบเล็ตพันธุ์อึด ส่ง “ทัชแพด เอฟแซด-เอ็ม 1” 2โมเดลรวดเจาะลูกค้าทำงานภาคสนาม-โมบาย

นายสาทิพย์ กองจันทรา ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พานาโซนิค ทัฟบุ๊ค เอเชีย แปซิฟิก กรุ๊ป กล่าวว่า การเมืองที่ไม่แน่นอนส่งผลให้ครึ่งปีแรกลูกค้าชะลอการลงทุนด้านไอทีไปบ้าง ทว่าหลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่เชื่อว่าทิศทางน่าจะดีขึ้น ทั้งมีแนวโน้มว่าจะมีลงทุนใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ โครงการกลุ่มราชการที่ถูกพักไว้กลับมาเดินหน้าต่อ

ดังนั้น บริษัททยอยนำสินค้าใหม่เข้ามาเปิดตัวรองรับเทรนด์การทำงานแบบโมบายที่กำลังขยายตัว ขณะเดียวกันตอบสนองความต้องการการใช้อุปกรณ์ที่ทนทาน ประสิทธิภาพสูง ปรับใช้ได้หลายธุรกิจ และราคาย่อมเยา

ล่าสุด เปิดตัวแทบเล็ต “ทัชแพด เอฟแซด-เอ็ม 1’ ซีพียูอินเทลคอร์ไอ 5 วีโปร พร้อมด้วย “ทัชแทด เอฟแซด-เอ็ม 1 แวลลู เวอร์ชั่น” ซีพียู อินเทล เซเลรอน เอ็น 2807 แบบดูอัลคอร์ ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส 8.1 โปร ราคา 70,663 บาท และ 44,148 บาท ตามลำดับ พร้อมรับประกัน 3 ปี

เขากล่าวว่า แนวทางการจัดจำหน่ายแต่งตั้งบมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น เป็นดิสทริบิวเตอร์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ส่วนการตลาดเน้นให้ความรู้ลูกค้าเพื่อสร้างความต้องการให้เกิดขึ้นจากที่เป็นสินค้าเจาะกลุ่มเป้าหมายเฉพาะทาง กลุ่มเป้าหมายหลักโฟกัสลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่โดยเฉพาะธุรกิจพลังงานและทหาร หวังเติบโตจากลูกค้าภาคเอกชนมากที่สุด

“จากปีก่อนๆ ที่เราเป็นผู้เข้ามาบุกเบิกตลาด จากนี้ยังคงสานต่อทิศทางเดิม พร้อมลงทุนเพิ่มโดยเน้นสร้างประสบการณ์ให้ผู้ใช้ โดยเตรียมเครื่องสำหรับเดโมไว้กว่า 50 เครื่อง”

ปัจจุบัน เฉพาะแทบเล็ตมีสินค้าวางจำหน่ายรวม 4 ซีรีส์ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 45,000-85,000 บาท

นายสาทิพย์เผยว่า จากปี 2556 ที่ทำยอดขายรวมทั้งแทบเล็ตและโน้ตบุ๊คในไทยได้ประมาณ 1,300 เครื่อง ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 250% ด้านส่วนแบ่งการตลาดเทียบกับกลุ่มสินค้าประเภทสมบุกสมบันด้วยกันในระดับโลกมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 40% แต่สำหรับไทยด้วยบริษัทเป็นผู้เข้ามาบุกเบิกกลุ่มสินค้าดังกล่าวจึงเชื่อว่าทำได้ดีกว่านั้น

นายธนวัฒน์ พริ้งวณิชย์ ผู้จัดการทั่วไป บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น เสริมว่า มีดีลเลอร์กว่า 1,000 รายกระจายอยู่ทั่วประเทศ เชื่อว่าไทยเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโต โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ต้องการทำงานแบบเคลื่อนที่ เช่นการทหาร วิศวกรรมภาคสนาม โลจิสติกส์ และคลังสินค้า