หนังสือชุดบ้านเล็กเวอร์ชั่นผู้ใหญ่เตรียมวางแผง

หนังสือชุดบ้านเล็กเวอร์ชั่นผู้ใหญ่เตรียมวางแผง

วรรณกรรมชื่อก้องโลกชุด"บ้านเล็ก"จะจัดพิมพ์หนังสือชุดบ้านเล็กเวอร์ชั่นผู้ใหญ่ออกมาวางขายปลายปีนี้

มีข่าวดีมาฝากแฟนวรรณกรรมชื่อก้องโลกชุด "บ้านเล็ก" ซึ่งตอนนี้คงจะโตเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว โดยข่าวดีที่ว่าก็คือเรื่องที่สำนักพิมพ์ในรัฐเซาธ์ดาโกต้า จะจัดพิมพ์หนังสือชุดบ้านเล็กเวอร์ชั่นผู้ใหญ่ออกมาวางขายปลายปีนี้ค่ะ

หนังสือชุดบ้านเล็กเป็นวรรณกรรมสำหรับเด็กที่แต่งขึ้นโดยอิงเรื่องราวในชีวิตจริงของ "ลอรา อิงกัลส์ ไวล์เดอร์" เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ที่อพยพตามครอบครัวไปตั้งรกรากยังภาคตะวันออกของอเมริกาในศตวรรษที่ 20 แต่หนังสืออัตชีวประวัติของลอรา อิงกัลส์ เล่มใหม่ที่จะวางแผงปลายปีนี้ จะมีฉากที่ถูกตัดทิ้งออกไปเพราะไม่เหมาะสมสำหรับเด็กรวมอยู่ด้วยค่ะ

หนังสือชุดบ้านเล็กเวอร์ชั่นผู้ใหญ่นี้เป็นร่างต้นฉบับเดิมที่ลอรา อิงกัลส์ เขียนเอาไว้โดยไม่มีการดัดแปลงแก้ไข และถูกเก็บเอาไว้ที่พิพิธภัณฑ์ลอรา อิงกัลส์ ไวล์เดอร์ ในเมืองแมนสฟิล์ด รัฐมิสซูรี มานานหลายสิบปี ส่วนฉากที่ถูกตัดทิ้งไปในเวอร์ชั่นที่เราได้อ่านกันอยู่ในปัจจุบันก็มีอาทิเช่น ฉากที่เล่าถึงความรุนแรงในครอบครัว, รักสามเศร้าที่จบไม่สวย และเรื่องของเพื่อนบ้านคนหนึ่งที่ราดน้ำมันก๊าดทั่วห้องนอนแล้วจุดไฟเผา หลังจากนั้นก็กระชากผมภรรยาตัวเองแล้วลากไปทั่วห้อง ก่อนที่พ่อของลอร่าจะเข้าไปขวาง