ผวจ.นราฯเข้มรปภ.วันชาติมาเลย์-ก่อตั้งเบอร์ซาตู

ผวจ.นราฯเข้มรปภ.วันชาติมาเลย์-ก่อตั้งเบอร์ซาตู

ผวจ.นราธิวาสเพิ่มมาตรการรปภ.วันชาติมาเลย์-ก่อตั้งเบอร์ซาตู

นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผวจ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันประกาศเอกราชของประเทศมาเลเซีย อีกทั้งยังเป็นวันครบรอบการจัดตั้งกลุ่มขบวนการเบอร์ซาตู ตนเองจึงได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่กองกำลังผสมทั้ง 3 ฝ่ายในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอของ จ.นราธิวาสให้มีการเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่อย่างเข้มข้นกันตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับรายงานว่าอาจจะมีการก่อเหตุป่วนในช่วงคืนที่ผ่านมา แต่พบว่าจนถึงขณะนี้ทุกพื้นที่ยังไม่มีเหตุการณ์ร้ายใดๆเกิดขึ้น รวมทั้งยังไม่มีการปักธงเหมือนเช่นปีที่ผ่านๆมา อย่างไรก็ตามตนเองได้เน้นย้ำให้กองกำลังผสมทุกนายในพื้นที่ทุก ศปก.แต่ละอำเภอมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งด่านถาวรและด่านลอยทำงานเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกฝ่ายก็ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่

โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกนายมีการตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยอย่างละเอียด เปรียบเทียบกับแฟ้มประวัติคดีความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องปรามกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่อาจแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุป่วน โดยเฉพาะย่านชุมชนเศรษฐกิจทั้งเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสและเมืองสุไหงโก-ลกเป็นกรณีพิเศษ

"ขอให้กำลังพลทุกนายอย่าประมาทกับสถานการณ์ถึงแม้เหตุการณ์ต่างๆในพื้นที่จะลดน้อยลงก็ตาม เชื่อว่าสถานการณ์ในพื้นที่จะสามารถควบคุมและแก้ไขได้แต่ต้องใช้เวลา"

โดยบรรยากาศการคุมเข้มในวันนี้เป็นไปอย่างเข้มข้นโดยเจ้าหน้าที่ได้มีการกระจายกำลังตามด่านต่างๆ ตรวจสอบประวัติของผู้ผ่านเข้า-ออกอย่างละเอียด เปรียบเทียบกับรถต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวความมั่นคง โดยผู้สัญจรไปมาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเช่นกัน