'จรัมพร'ตรวจเหตุสาวลาวตกระเบียงตายปริศนา

'จรัมพร'ตรวจเหตุสาวลาวตกระเบียงตายปริศนา

"จรัมพร"ตรวจจุดเกิดเหตุสาวลาวตกระเบียงตายปริศนา ขอเวลาตรวจสอบให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย

จากกรณี ที่สังคมออนไลน์ในนครเวียงจันทน์ ประเทศลาว ได้มีการแชร์ภาพและข่าว น.ส.ต่าย ดาวเฮือง อายุ 18 ปี (ตามชื่อหนังสือเดินทาง) สาวลาวที่เสียชีวิตปริศนาจากการตกจากระเบียงของอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาว ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานทูตลาว และสถานกุงสุลลาว ประจำประเทศไทย กทม. โดยหลังจากข่าวเผยแพร่ออกไปมีเสียงเรียงร้องให้ทางการไทยสืบหาข้อเท็จจริง ภายหลังจากเพื่อนผู้ตายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ห้วยขวาง เจ้าของพื้นที่ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีพยานได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทภายในห้องระหว่างชายคนหนึ่งกับหญิงอีกคนหนึ่งที่เป็นภรรยาของฝ่ายชาย หลังจากตามไปพบว่าฝ่ายชายอยู่กับผู้ตาย ก่อนที่ทั้งคู่จะรีบนั่งรถแท็กซี่ออกไปจากจุดเกิดเหตุนั้น

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา ผบ.ตร. (สบ.10) เดินทางมาเข้าประชุมกรณีน.ส.ต่าย เสียชีวิตปริศนาจากการตกตึกที่พัก โดยมี พ.ต.อ.บันลือศักดิ์ แสงสว่าง ผกก.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.สุภัค วงษ์สวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าร่วมประชุม

พล.ต.อ.จรัมพร เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว เป็นคดีสะเทือนขวัญและเป็นที่สนใจของประชาชน วันนี้ตนจึงเดินทางมาตรวจสอบรายละเอียดทางคดี เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางสถานทูตสปป.ลาว ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาขอข้อมูลคดีด้วย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องทำหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องมีความโปร่งใส มีคำตอบที่ชัดเจน โดยจะใช้แนวทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นหลัก ประกอบกับการสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมโดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที พล.ต.อ.จรัมพร พร้อม พ.ต.อ.บันลือศักดิ์ พ.ต.ท.สุภัค และเจ้าหน้าที่พฐ. ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่ ไนซ์ แมนชั่น 2 ซ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 24 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. เพื่อเก็บข้อมูลทางกายภาพและหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป

พล.ต.อ.จรัมพร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหน้าไนซ์ แมนชั่น 2 ซ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 24 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. เพื่อเก็บข้อมูลทางกายภาพและหลักฐานเพิ่มเติม

ภายหลังการตรวจ ด้าน พล.ต.ต.จรัมพร กล่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยครั้งนี้ตนเองมาตรวจสอบเพื่อความชัดเจน และรอบคอบ ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน ต้องดูในมุมของการตก ว่ามีลักษณะใด โดยท่าตกจากชั้น 8 ลงมาถึงบริเวณชั้น2 จะใช้เวลาประมาณ 2 วินาที ทั้งนี้จะเปรียบเทียบรอยนิ้วมือบริเวณราวระเบียงพบว่าการจับมีลักษณะมือคว่ำ ด้านล่างพบรอยเท้าตรงบริเวณปูนที่ยึดราวระเบียง โดยผู้เสียชีวิตตกลงมาในแนวดิ่งซึ่งเป็นไปได้สูงกล่าว แต่การกระทำในแนวราบหรือมีผู้ผลักนั้น ยังไม่สามารถระบุได้

"ยังต้องรอผลจากการพิสูจน์พลิกศพอีกครั้ง เนื่องจากในครั้งแรกที่พบศพนั้นมีบาดแผลที่แขนขวา แผ่นหลัง และขาซ้าย ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะตกมากระแทกกับคอมเพลทเซอร์แอร์ ทั้งนี้จากบาดแผลที่แขนขวาพบรอยขูดกับปูน ตรงที่หลังคามีรอยแตก บริเวณขาพบบาดแผลมีรอยเฉือนกับวัตถุที่ไม่มีคม ซึ่งจะต้องเอาไปตรวจสอบว่าบาดแผลได้สัมผัสกับสิ่งใด คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมหลักฐานและตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาความเชื่อมโยงในที่เกิดเหตุอีกครั้งก่อนสรุปสาเหตุที่แท้จริง" พล.ต.ต.จรัมพร กล่าว