พบผู้เสียชีวิตเรือล่มเกาหลีใต้เพิ่มเป็น64ราย

พบผู้เสียชีวิตเรือล่มเกาหลีใต้เพิ่มเป็น64ราย

สื่อเกาหลีใต้รายงานเมื่อเวลา 09.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น พบศพจากเหตุเรือเกาหลีใต้ล่มเพิ่มเป็น 64 รายแล้ว

เว็บไซต์สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานเมื่อเวลา 09.10 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 07.10 น. วันนี้ ตามเวลาในไทยว่า พบศพเพิ่มจากเหตุเรือข้ามฟากอับปางเป็น 64 คนแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพเพิ่ม 6 ศพในช่วงเช้าวันนี้ หนึ่งในนั้นสวมเสื้อชูชีพ ศพลอยออกมาจากเรือ คาดว่าเป็นนักเรียนหญิงของโรงเรียนมัธยมที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่เกาะเชจู ทั้งนี้นับตั้งแต่เรืออับปางเมื่อเช้าวันพุธที่แล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมหลังจากช่วยได้ 174 คน จากคนบนเรือทั้งหมด 476 คน

นักประดาน้ำเพิ่งเข้าไปในเรือและนำศพออกมาได้เป็นครั้งแรกเมื่อคืนวันเสาร์ กระแสน้ำเชี่ยวและทัศนวิสัยใต้น้ำต่ำเป็นอุปสรรคต่อปฏิบัติการกู้ภัย เจ้าหน้าที่จะอาศัยช่วงน้ำลงให้เป็นประโยชน์มากที่สุด นักประดาน้ำ 560 คน เรือกองทัพเรือ เรือหน่วยยามฝั่ง และเรือพาณิชย์รวม 203 ลำ และเครื่องบิน 34 ลำ กำลังค้นหาอย่างเต็มกำลัง

เจ้าหน้าที่สอบสวนเผยว่า เรือเซวอลติดต่อทางวิทยุสื่อสารกับสำนักงานจราจรทางเรือบนเกาะจินโดนาน 31 นาที หลังจากส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือครั้งแรกเมื่อเวลา 08.55 น.วันพุธตามเวลาท้องถิ่น สำนักงานสั่งตั้งแต่ต้นให้เร่งอพยพผู้โดยสาร แต่ลูกเรือไม่ปฏิบัติตาม จนกระทั่งการสื่อสารยุติไปเมื่อเวลา 09.37 น. และดูเหมือนลูกเรือเริ่มสละเรือทันทีหลังจากนั้นโดยทิ้งผู้โดยสารหลายร้อยคนเอาไว้

ประธานาธิบดีปัก กึนฮเย สั่งสอบสวนเจ้าของเรือและบริษัทที่เดินเรือลำนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่สอบสวนได้สั่งห้ามคน 30-40 คนออกนอกประเทศ ในจำนวนนี้เป็นลูกเรือที่รอดชีวิตหลายคน